Dynamic Island: Tận hưởng trải nghiệm độc đáo sau một năm chờ đợi

Dynamic Island: Tận hưởng trải nghiệm độc đáo sau một năm chờ đợi

Cuối cùng, người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm đầy đủ tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời từ các ứng dụng bên thứ 3

Tháng 9/2022, Apple giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 14 series, bao gồm phiên bản Pro và Pro Max, được trang bị màn hình thiết kế "Dynamic Island". Theo Apple, khu vực khoét màn hình này sẽ được tận dụng để hiển thị các thông báo trực quan theo thời gian thực và người dùng có thể tương tác với giao diện Dynamic Island bằng cách nhấn giữ vào khu vực này.

Dynamic Island: Tận hưởng trải nghiệm độc đáo sau một năm chờ đợi

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro là một sự thay thế cần thiết cho kiểu thiết kế "tai thỏ" lỗi thời.

Dynamic Island có tiềm năng lớn nếu được khai thác đúng cách, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều ứng dụng bên thứ 3 chưa tương thích hoàn toàn với giao diện của Dynamic Island. Thay vào đó, chỉ có các ứng dụng mặc định của Apple mới hỗ trợ hiển thị trên Dynamic Island.

Cho đến thời điểm tháng 5 vừa qua, một số ứng dụng phổ biến dành cho người dùng Việt như Grab và Be (cả hai đều là ứng dụng đặt xe, giao đồ ăn...) mới cập nhật giao diện để tương thích với Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro.

Ứng dụng Grab và Be đã cập nhật phiên bản mới nhất, cho phép người dùng theo dõi hành trình của tài xế một cách trực quan thông qua giao diện Dynamic Island. Ứng dụng Grab hiển thị thời gian dự kiến mà tài xế cần thực hiện trong quá trình đang di chuyển hoặc giao hàng. Khi nhấn giữ vào Dynamic Island, người dùng sẽ được xem thông tin chi tiết về hành trình.

Dynamic Island: Tận hưởng trải nghiệm độc đáo sau một năm chờ đợi

Đối với các máy không có Dynamic Island, thông tin về đơn hàng sẽ được hiển thị trong khu vực thông báo với giao diện tương tự - Ảnh: Tommy Tran

Dynamic Island: Tận hưởng trải nghiệm độc đáo sau một năm chờ đợi

Ứng dụng Be cũng đã được cập nhật với giao diện hiển thị tương tự - Ảnh: Tuấn Lê

Có thể thấy, Dynamic Island không có nhiều tính năng hấp dẫn như các tính năng mặc định khác. Hiển thị nhạc đang nghe, ứng dụng ghi âm, đếm giờ, đếm ngược và hiển thị cuộc gọi là những tính năng chính của Dynamic Island, nhưng rất ít người sử dụng thấy chúng hữu ích. Thậm chí, nhiều người dùng cho rằng Dynamic Island chiếm nhiều diện tích hơn so với thiết kế "tai thỏ" truyền thống.

Trong tương lai, mong muốn rằng người dùng ở Việt Nam sẽ có thêm nhiều ứng dụng bên thứ ba hỗ trợ Dynamic Island, bao gồm Facebook, Messenger hoặc Zalo...

[Thông tin sản phẩm] - GK iPhone 14 Pro series

Huawei Watch 4: Đồng hồ thông minh eSIM với màn hình đẹp như iPhone, thời lượng pin "tốt hơn" Apple Watch, có giá 10,99 triệu đồng.