iPhone 11 triệu đồng: Sự quyến rũ của thiết kế sang trọng và độ tương đồng với iPhone 15 Pro Max

iPhone 11 triệu đồng: Sự quyến rũ của thiết kế sang trọng và độ tương đồng với iPhone 15 Pro Max

Mang đến đột phá trong thiết kế, iPhone giá 11 triệu đồng gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài sang trọng và chất lượng tương tự iPhone 15 Pro Max Apple đồng hành cùng người dùng bằng sự đổi mới đầy hấp dẫn trong phiên bản iPhone giá rẻ này

MacRumors trích dẫn các nguồn tin riêng cho biết, iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế mới hoàn toàn. Báo cáo cho biết, điện thoại này sẽ có mã định danh là D59 và tên mã nội bộ là Ghost.

Thay vì tiếp tục sử dụng thiết kế dựa trên iPhone 8 như hai phiên bản trước đó của iPhone SE, Apple quyết định mang đến cho iPhone SE 4 một ngoại hình tương tự như iPhone 14. Nguồn tin cho biết, ‌iPhone SE‌ 4 có thể sử dụng khung máy đã được chỉnh sửa từ iPhone 14.

iPhone 11 triệu đồng: Sự quyến rũ của thiết kế sang trọng và độ tương đồng với iPhone 15 Pro Max

iPhone SE 4 sẽ không còn nút Home Touch ID nữa, mà thay vào đó, điện thoại này sẽ sử dụng công nghệ Face ID để đảm bảo tính bảo mật. (Ảnh: CNET)

Ngoài ra, có thông tin cho biết iPhone SE 4 còn nhẹ hơn iPhone 14 khoảng 6 gram. Lý do cho sự thay đổi này có thể là do iPhone SE 4 chỉ được trang bị một camera sau duy nhất có độ phân giải lên đến 48 MP, với tên mã "Portland". Đồng thời, thiết bị cũng sẽ có một mặt lưng đặc biệt để phù hợp với thiết kế mới.

Về chất liệu, thiết bị sẽ sử dụng nhôm 6013 T6 tương tự như iPhone 14 và được kết hợp với mặt lưng làm bằng kính. Ngoài ra, có tin đồn rằng iPhone SE 4 sẽ có màu Midnight giống như iPhone 14.

Hơn nữa, iPhone SE 4 còn được đồn đại sẽ có hai tính năng đặc biệt mới. Theo đó, máy sẽ được trang bị nút Action nằm phía trên nút âm lượng và cổng USB-C.

Trong đó, nút Action mới trên iPhone 15 Pro/Pro Max là một nút đa chức năng thay thế cho nút mute trên các mẫu iPhone cũ. Nút này có thể được tùy chỉnh để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, tuỳ thuộc vào sở thích của người dùng. Ngoài ra, cổng sạc USB-C trên điện thoại này cũng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, đem lại tiện ích cho người dùng và giảm thiểu việc dùng quá nhiều loại cáp sạc cho các thiết bị khác.

Mặc dù không có thông tin cụ thể về chip trên iPhone SE 4, theo dự đoán của BGR, A16 Bionic sẽ là lựa chọn tốt nhất. Trong khi đó, iPhone SE 3 sẽ được trang bị chip A15 Bionic khi ra mắt vào năm 2022.

Dù vậy, iPhone SE 4 dự kiến sẽ được nâng cấp với một con chip mạnh mẽ hơn. Theo thông tin từ MacRumors, Apple đang dự định ra mắt phiên bản iPhone SE mới vào đầu năm 2025. Tại thời điểm đó, dòng điện thoại iPhone 16 của Apple sẽ được trang bị chip A18 và A18 Pro mới nhất. Vì vậy, của iPhone SE 4 cũng có khả năng sở hữu con chip mạnh mẽ này.

iPhone 11 triệu đồng: Sự quyến rũ của thiết kế sang trọng và độ tương đồng với iPhone 15 Pro Max

Nút hành động và cổng kết nối USB-C là hai tính năng chỉ có trên dòng iPhone 15 Pro/15 Pro Max của Apple.

Trong thời gian gần đây, thông tin về một chiếc điện thoại lý tưởng hơn iPhone 15 với giá chỉ bằng khoảng một nửa mẫu điện thoại mới nhất của Apple đã được rò rỉ. Thậm chí, iPhone 15 sẽ không có nút Action - mặc dù dự kiến ​​việc trang bị nút này sẽ được thực hiện trên iPhone 16 - do đó, Apple chưa rõ sẽ định vị điện thoại này như thế nào khi nó được phát hành, theo từ Macworld. Ngay cả khi Apple chờ đến năm 2025 để ra mắt phiên bản mới của chiếc iPhone SE, nó vẫn sẽ làm mờ iPhone 16 với mức giá thấp hơn và các tính năng tương tự.

Trang Gadgets Now của Ấn Độ dự đoán giá bán của iPhone SE 4 sẽ dao động trong khoảng 37.505 INR (tương đương khoảng 11,2 triệu đồng). Để so sánh, hiện tại iPhone SE được bán với giá 429 USD, trong khi iPhone 13 có giá khởi điểm là 599 USD.

Tất nhiên, tất cả thông tin hiện tại về iPhone 15 chỉ là dự đoán. Mọi chi tiết sẽ chỉ được biết khi Apple tiết lộ vào năm 2024 hoặc 2025.

Với những ưu điểm đặc biệt, Galaxy S23 Ultra có thể trở thành một máy chơi game console cầm tay.