Hyundai chuẩn bị ra mắt phiên bản giá rẻ của xe điện IONIQ 5 với khả năng di chuyển hơn 400 km

Hyundai chuẩn bị ra mắt phiên bản giá rẻ của xe điện IONIQ 5 với khả năng di chuyển hơn 400 km

Hyundai sẽ ra mắt phiên bản giá rẻ của xe điện IONIQ 5, với khả năng di chuyển hơn 400 km Mức giá dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe điện hiệu suất cao với giá cả phải chăng

Hyundai chuẩn bị ra mắt phiên bản giá rẻ của xe điện IONIQ 5 với khả năng di chuyển hơn 400 km

Huyndai thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi kế hoạch để sớm trở thành top 3 nhà sản xuất xe điện vào năm 2030. Tập đoàn Hyundai (bao gồm cả Kia) đặt mục tiêu bán được 3,6 triệu xe điện vào cuối thập kỷ này.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã có một khởi đầu ấn tượng với 2 mẫu xe thuần điện IONIQ 5 và IONIQ 6. Doanh số bán IONIQ 5 đã tăng 203% so với cùng kỳ tháng 9 năm ngoái, đạt kỷ lục 3.958 chiếc tại Mỹ. Trong quý 3, Hyundai đã bán được 11.665 chiếc IONIQ 5 (tăng 143%), cũng là một kỷ lục mới. Tính đến 9 tháng đã qua của năm 2023, doanh số IONIQ 5 hiện đã đạt 25.306 xe.

Huyndai cán đích kỷ lục xuất khẩu mới với xe điện do nhu cầu tăng cao. Công ty cho biết xe điện của họ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường xe điện toàn cầu. Số lượng xe điện xuất khẩu của Hyundai đã tăng gấp đôi trong hai năm qua, đạt hơn 218.000 chiếc vào năm 2022. Tuy nhiên, Hyundai hướng đến mục tiêu cao hơn với việc tung ra các mẫu xe mới sắp tới.

Hyundai chuẩn bị ra mắt phiên bản giá rẻ của xe điện IONIQ 5 với khả năng di chuyển hơn 400 km

Nhiều đồn đoán về một mẫu xe SUV chạy bằng điện có kích thước lớn, với 3 hàng ghế, mang tên gọi IONIQ 7 đã được phát hiện trong quá trình thử nghiệm vào tháng trước và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào năm sau. Gần đây, Andreas-Christoph Hofmann, Phó Giám đốc Tiếp thị của Hyundai Châu Âu, cho biết hãng đang phát triển một mẫu xe điện giá rẻ hơn với tên gọi IONIQ 2.

Đại diện của Hyundai cho hay họ đang nhắm đến mức giá mục tiêu khoảng 20.000 euro (tương đương khoảng 534 triệu đồng) cho dòng xe này, tương tự như đối thủ Volkswagen đã làm với mẫu concept ID 2all có giá khởi điểm khoảng 25.000 euro (tương đương khoảng 660 triệu đồng).

Hyundai IONIQ 2 dự kiến có thể di chuyển khoảng 403 km trên một lần sạc với nền tảng IMA thế hệ mới. Công nghệ IMA được cải tiến đáng kể so với nền tảng hiện tại (E-GMP) và giúp giảm thiểu chi phí sản xuất.

Nền tảng IMA của Hyundai sẽ được sử dụng cho 13 mẫu xe điện thuộc các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis mới cho đến năm 2030. Công nghệ này có thể áp dụng cho hầu hết loại xe, từ SUV cỡ nhỏ đến lớn và cả xe bán tải.

Hyundai dự kiến sẽ tung ra các mẫu xe điện giá rẻ hơn trong vài năm tới, đồng thời các hãng xe khác như Tesla, Volkswagen, GM, Nissan, Stellantis cũng đang có kế hoạch tương tự. Nguyên liệu thô đã giảm giá và dự kiến sẽ tiếp tục giảm khi có nhiều sản phẩm được đưa vào sản xuất hơn. Các công ty khởi nghiệp như Rivian và Lucid cũng đang chuyển sang sản xuất mẫu xe điện giá thấp hơn.

Tham khảo: Electrek

Không phải Tesla hay vua xe điện Trung Quốc, đây là 'pin vàng' thật sự nạp 500km trong 15 phút, đầy pin đi 870km