HYBE đề phòng việc lạm dụng tên và hình ảnh của BTS trong môi trường kinh doanh

HYBE đề phòng việc lạm dụng tên và hình ảnh của BTS trong môi trường kinh doanh

HYBE nâng cao biện pháp chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của BTS bằng cách tăng cường các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn việc sử dụng trái phép tên, logo và hình ảnh của nhóm

Theo nguồn tin từ Korea Herald, công ty quản lý đại diện cho BTS, HYBE, đã tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp chống lại việc sử dụng bất hợp pháp tài sản trí tuệ của mình, bao gồm việc sử dụng tên, logo và hình ảnh liên quan đến BTS một cách trái phép, và cam kết rằng những vi phạm sẽ phải đối mặt với hậu quả pháp lý nghiêm trọng.

"Chúng tôi sẽ tăng cường giám sát và thực hiện các biện pháp nghiêm khắc đối với những hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty và nghệ sĩ, đặc biệt là những hành vi sử dụng vì mục đích thương mại", một quan chức của HYBE đã tuyên bố.

Công ty cũng nhắc đến trường hợp văn phòng quận Nam Gu của Busan (Hàn Quốc) sử dụng logo chính thức của BTS để quảng bá khu vực chụp ảnh gần cảng ở Oryuko. Trước đó, Oryukdo là nơi thành viên Jimin từng quay một video trực tuyến và trở thành địa điểm được người hâm mộ yêu thích ghé thăm.

Thành phố Goyang ở tỉnh Kyunggi cũng quảng bá du lịch thành phố với bức tranh chân dung của thành viên RM trên tường trung tâm thông tin du lịch. Một tác phẩm điêu khắc tên BTS trên bãi biển Maengbang ở Samcheok cũng sẽ bị dỡ bỏ trong tháng này theo yêu cầu của HYBE.

HYBE đề phòng việc lạm dụng tên và hình ảnh của BTS trong môi trường kinh doanh

Hình chân dung của trưởng nhóm RM đã được vẽ trên tường tại Trung tâm Thông tin Du lịch thành phố Goyang. (Ảnh: Thành phố Goyang)

"Các cơ quan chính phủ, chính quyền địa phương và tổ chức không được phép tạo ra các tác phẩm điêu khắc, tranh tường có chứa chân dung và tên của các nghệ sĩ thuộc sở hữu của chúng tôi", HYBE nói rõ, "Những sáng tạo như vậy vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Chúng tôi cấm những sáng tạo này vì chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của nghệ sĩ khi bị hư hỏng hoặc do quản lý kém".

Việc sử dụng hình ảnh không đúng cách của BTS cũng đã xảy ra trên các mạng xã hội. Ví dụ, ứng dụng The Camp cho phép người thân gửi thư cho người nhập ngũ đã tạo một không gian riêng cho người hâm mộ của BTS và gọi đó là cộng đồng chính thức. Tuy nhiên, HYBE đã phủ nhận thông tin này và khẳng định cộng đồng người hâm mộ chính thức của BTS chỉ có trên nền tảng Weverse. Sau khi công ty gửi thư cảnh báo tới The Camp, ứng dụng này đã chỉnh sửa thông tin bằng cách xoá từ "chính thức" và sửa đổi lại.