Huyền thoại Elvis: Những bí mật đầy bất ngờ về cuộc đời huyền thoại nhạc rock

Huyền thoại Elvis: Những bí mật đầy bất ngờ về cuộc đời huyền thoại nhạc rock

Elvis Presley's alleged suicide due to his preference for relationships with 14-year-old girls His stepbrother believes that the fear of exposing his relationships with underage girls led to his untimely demise at the age of 42

Con gái của Elvis Presley đã qua đời khi mới 54 tuổi.

Vào nửa cuối tháng 6, Amazon đã ra mắt bộ phim tài liệu gồm 3 phần về "Ông hoàng nhạc Rock and Roll" Elvis Presley, có tựa đề Elvis's Women (được dịch sang tiếng Việt là Những người phụ nữ của Elvis).

Loạt phim gây sốc khi tố cáo nam ca sĩ huyền thoại là kẻ săn mồi tình dục trẻ vị thành niên, và cho rằng cái chết đột ngột của ông ở tuổi 42 thực chất là một hành động trốn tránh trách nhiệm pháp lý. Tờ Daily Mail cho rằng bộ phim Elvis's Women có thể mang đến khoảnh khắc phá huỷ di sản âm nhạc huyền thoại của Elvis như là một phản ứng đối với phong trào #MeToo.

Huyền thoại Elvis: Những bí mật đầy bất ngờ về cuộc đời huyền thoại nhạc rock

Elvis Presley bị tiết lộ là kẻ săn mồi tình dục trẻ vị thành niên trong một bộ phim tài liệu mới. Ảnh: Bettmann Archive.

Kẻ săn mồi tình dục trẻ vị thành niên

Một câu ngạn ngữ mà Elvis yêu thích và thường lặp đi lặp lại trong suốt cuộc đời là "Bằng tuổi 14, bạn sẽ chiếm được 20 tuổi".

Câu này được hiểu là nếu ai đó có hành vi quan hệ tình dục với một cô gái 14 tuổi, họ sẽ phải đối mặt với án tù giam kéo dài 20 năm.

Tuy nhiên, mặc dù bị cấm theo luật pháp, Elvis vẫn bị cho là tiếp tục tham gia vào các mối quan hệ tình ái với những cô gái vị thành niên từ những ngày đầu nổi tiếng của ông vào những năm 1950 cho đến khi ông qua đời vào năm 1977.

Đội ngũ sản xuất Elvis's Women đã tiến hành phỏng vấn những phụ nữ từng có quan hệ với nam ca sĩ. Đối với nhiều người trong số họ, Elvis là mối tình đầu. Một số người đã trao cho ông trái tim của mình lần đầu tiên chỉ sau vài cuộc hẹn. Tất cả đều tin rằng tình yêu mà Elvis dành cho họ là đặc biệt, khác biệt với những gì ông đã trải qua trước đó. Một số người vẫn giữ niềm tin đó cho đến ngày hôm nay.

Letitia Kirk, người chăm sóc y tá cho Elvis trong những năm 1970, chia sẻ rằng có rất nhiều cô gái tuổi teen được nhân viên đưa đến biệt thự Graceland ở Memphis, tiểu bang Tennessee (Mỹ). Bà không thể đếm được số lượng cô gái này. Bà Kirk cho biết DJ George Klein là người dẫn đường và đưa những cô gái này tới để Elvis kiểm tra.

Thường thì, Mafia Memphis - một cụm từ được giới truyền thông sử dụng để chỉ đoàn người hỗ trợ Elvis - thường xung quanh khu vực cổng vào Graceland, nơi có một số lượng lớn các nhóm người hâm mộ trẻ tuổi tập trung. Họ chọn một cô gái trẻ và xinh đẹp, mời cô vào nhà để gặp thần tượng.

Kathy Tatum là một trong số đó. Khi bị chọn vào Mafia Memphis vào năm 1969, cô chỉ mới 16 tuổi, trong khi Elvis đã trở thành bố lần đầu ở tuổi 34.

Kathy cho biết ban đầu, Elvis chỉ thích âu yếm, hôn và tán tỉnh cô, nói những lời khen ngợi. Nhưng sau đó, ông dẫn cô đến một phòng khách sạn mà ông thuê dài hạn.

Kathy trốn học để có thể mỗi ngày ở bên Elvis. Ông không muốn có quan hệ tình dục hoàn toàn, chỉ muốn âu yếm và nói chuyện với bạn bè trong phòng.

Elvis hứa sẽ cưới Kathy nếu bà đợi vài năm cho đến khi ông ly hôn. Tuy nhiên, Kathy nhận ra ông không còn hứng thú với cô khi cô không còn là một thiếu nữ nữa.

Huyền thoại Elvis: Những bí mật đầy bất ngờ về cuộc đời huyền thoại nhạc rock

Nhiều phụ nữ coi Elvis là tình yêu đầu tiên, không ngại đặt niềm tin vào một số cuộc hẹn. Ảnh: Getty Images.

Nhiều nữ sinh khác cũng mặc lòng với sức hút của biểu tượng âm nhạc, nhưng lại cảm thấy đau đớn khi thần tượng này phá vỡ những ảo tưởng của họ.

Kay Wheeler mới chỉ 16 tuổi khi bà lần đầu tiên bắt gặp Elvis trên TV vào năm 1956. Bị cuốn hút bởi ngoại hình ấn tượng và giọng hát đặc biệt, bà tỏ ra rất tâm huyết và tạo ra một câu lạc bộ người hâm mộ dành riêng cho Elvis tại quê nhà Texas.

"Chúng tôi luôn sẵn lòng đón chào anh ấy. Chúng tôi là những phụ nữ đầy háo hức chờ đợi", bà thốt lên.

Khi câu lạc bộ phát triển trở thành tổ chức quốc gia, Kay đã được mời đến cuộc họp báo ở San Antonio để gặp Elvis. Trong phòng thay đồ, Elvis (22 tuổi) ngay lập tức ôm lấy bà.

"Bắt đầu từ lúc đó, anh ấy trở nên thân thiện hơn. Ôm và hôn tôi", bà nhớ lại.

Bức ảnh từ buổi họp báo cho thấy Elvis ôm cô gái nhỏ từ sau. Khi phóng viên hỏi về kế hoạch kết hôn của anh, Elvis trả lời: "Tại sao phải mua một con bò khi bạn có thể vắt sữa qua hàng rào?".

Sau đó, Kay được dẫn vào phòng khách sạn và được yêu cầu chờ đợi. Bà hoảng sợ và cố gắng trốn đi, nhưng lại nghe thấy thần tượng của mình hét lên sau lưng: "Em định đi đâu thế?". Ông ôm chặt bụng fan nữ, va chạm vào chân và lưng cô, thực hiện những động tác giống như ông biểu diễn trên sân khấu.

"Anh ta xuất hiện như quái vật Godzilla. Elvis Presley là thứ gây nguy hiểm nhất với tất cả phụ nữ," Kay mô tả.

Jackie Rowland cũng trải qua một trải nghiệm đáng sợ tương tự với sự hiện diện của chính người mẹ.

Nhìn thấy Elvis lần đầu trên TV khi 13 tuổi, Jackie nhanh chóng phát sinh tình yêu và hâm mộ.

Khi đó, Jackie đang tăng cân nặng nghiêm trọng. Bà đã đạt thoả thuận với mẹ rằng nếu giảm cân thành công, cô sẽ được đi xem biểu diễn của thần tượng.

Nhờ sự động lực đó, trong vòng một năm, Jackie đã xuất sắc giảm cân 36 kg. Mẹ bà đã viết thư cho Elvis để chia sẻ với ông về tầm ảnh hưởng đáng kể mà ông đã có đối với con gái. Sau đó, gia đình vui mừng khi nhận được lời mời từ Elvis và cha mẹ ông, Gladys và Vernon Presley, để gặp gỡ. Họ không thể ngờ rằng bà Presley đã biết về sở thích của con trai liên quan đến thanh thiếu niên và việc ông thích theo dõi những cô gái tiềm năng.

Khi hai gia đình gặp nhau, Elvis dường như ngay lập tức có cảm tình với Jackie, ôm cô gái gần lại và ngậm tai, liếm cổ cô. Khi bà yêu cầu dừng lại, nam ca sĩ thậm chí còn than phiền với mẹ bà: "Ôi, bà Rowland, con gái bà bị sao rồi? Cô ấy không ổn định".

Trong khi đó, bà Gladys dường như hài lòng với việc mời Jackie đến sống chung với gia đình. Tuy nhiên, ý định điên rồ đó đã bị chặn lại bởi ông nội của Jackie, một sĩ quan cảnh sát. Ông đã nhắc gia đình Presley rằng lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên sẽ bị đánh trục với án tù.

Jackie đã tiết lộ vào thời điểm đó, Elvis đã sử dụng thuốc kích thích thần kinh để giải quyết lịch trình biểu diễn dày đặc. Tác dụng phụ của thuốc là làm tăng thêm tính khí nóng nảy của anh ta.

Huyền thoại Elvis: Những bí mật đầy bất ngờ về cuộc đời huyền thoại nhạc rock

Elvis sử dụng tên tuổi của mình để tiếp cận và lạm dụng các cô bé vị thành niên. Ảnh: Getty Images.

Sự ám ảnh về mẹ

Trong vài tháng sau, Elvis gặp Frances Forbes, 14 tuổi, một trong những bạn gái thường xuyên của anh trong 5 năm tiếp theo.

Frances có mái tóc màu đen tương tự như mái tóc của mẹ Elvis. Mọi người thường gọi cô là "Little", biệt danh đã được sử dụng cho nhiều cô gái khác, và "em bé mắt nâu".

"Cô bé tôi lúc ấy rất nhỏ. Anh ấy bị thu hút bởi những cô bé và 14 tuổi là một độ tuổi kỳ diệu. Anh ấy nói rằng 13 tuổi vẫn quá trẻ. Anh ấy chưa thực sự trưởng thành, anh ấy chỉ là một gã đàn ông trẻ con, không ổn định và bất cần", Frances mô tả.

Bạn gái chính thức của Elvis trong những năm 1950 là ca sĩ và diễn viên Anita Wood, người sở hữu chương trình radio riêng có tên Antics Of Anita.

Anita đã được Elvis tiết lộ công khai trước báo chí, nhưng hai người không có quan hệ tình dục, ít nhất là trong giai đoạn ban đầu của mối quan hệ. Elvis nói rằng anh muốn bạn gái của mình vẫn còn trinh cho đến ngày kết hôn.

Tài năng và tình yêu bình luận có cái tên vị hôn thê của Elvis đã đem về cho Anita một hợp đồng đáng sống ở Hollywood. Tuy nhiên, Elvis đã trở thành trò cùng với cơn ghen tuông. Anh không thể chấp nhận ý nghĩ rằng người yêu sẽ hôn những người đàn ông khác trên màn ảnh, và anh đã khẩn nài cô từ bỏ sự nghiệp và quay về Tennessee. Anh đã tự mình đến sân bay để đón cô.

Một chi tiết đáng chú ý là Elvis thường gọi Anita bằng biệt danh "Mẹ bé nhỏ", một cái tên phản ánh mối quan hệ thiếu tự do giữa anh và người mẹ ruột, người đã mắc nghiện rượu.

Elvis mua Graceland để sống cùng mẹ đã qua đời. Năm 1958, khi bà qua đời tại tuổi 46 do bệnh xơ gan, Elvis quyết định chôn cất mẹ trong khuôn viên ngôi nhà.

Một vài năm sau đó, Elvis quyến rũ Nancy Czar, một nữ sinh trung học 17 tuổi đến từ Hollywood, và mời cô đến thăm Graceland. Khi bước vào phòng ngủ, cô bất ngờ trước bức ảnh chụp ngôi mộ của mẹ Elvis trên giường.

"Nếu như điều đó vẫn chưa đủ để khiến một cô gái mất hứng thú, tôi không biết còn gì kinh khủng hơn. Việc nhìn thấy bức ảnh của người mẹ đã qua đời là điều dễ hiểu, nhưng việc đến thăm mộ cô ấy thì sao? Tôi bước ra ngoài và cái kết lãng mạn là điều mà Nancy chia sẻ."

Vào thời điểm đó, Elvis đã hoàn thành hai năm trong quân đội Hoa Kỳ tại Đức. Tại đất nước người khác, anh gặp gỡ hai cô gái trẻ và biến họ thành tình yêu của mình.

Elisabeth Mansfield (lúc đó 19 tuổi) biết rằng cô không phải là người duy nhất: "Elvis có nhiều bạn gái. Tôi chỉ là một trong số đó. Anh ấy là người đầu tiên tôi yêu, nhưng nếu tôi có ý kiến gì, có lẽ tôi sẽ phải sưu tầm hành lý và rời đi. Điều này thực sự làm tôi đau đớn".

Elvis thường có quan hệ tình dục với 2 hoặc 3 phụ nữ mỗi đêm. Sau khi "thỏa mãn" với Elvis, Elisabeth trở về phòng bên cạnh và nghe thấy tiếng người yêu đang nói chuyện với một cô gái khác qua bức tường.

Nữ thiếu phụ thứ hai là Priscilla Beaulieu, con gái của một sĩ quan của Không quân Mỹ. Elisabeth nghĩ rằng Priscilla quá trẻ để có thể thu hút Elvis, nhưng cô đã sai. Priscilla có vẻ ngoài giống Gladys khi còn trẻ một cách đáng ngạc nhiên và Elvis ngay lập tức bị mê hoặc. Sau khi trở về Mỹ, Elvis đã đưa Priscilla đến sống tại Graceland cùng với ông.

Họ kết hôn tại Las Vegas vào năm 1967 khi bà mới 21 tuổi. Chỉ sau chín tháng, bà đã sinh hạ cho Elvis một cô con gái duy nhất, Lisa Marie (mất vào đầu năm nay). Tuy nhiên, cuối cùng họ đã chia tay vào năm 1973.

Huyền thoại Elvis: Những bí mật đầy bất ngờ về cuộc đời huyền thoại nhạc rock

Elvis cuốn hút bởi Priscilla Beaulieu, người được coi là người vợ duy nhất của ông, bởi vì bà có nét giống mẹ ông khi còn trẻ. Ảnh: Michael Ochs Archives.

Content: Người viết tiểu sử Alanna Nash nhận xét rằng: "Đối với Elvis, tuổi 14 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng".

Khi lên 16 tuổi và trải qua tình yêu đầu đời, Elvis đã trải qua sự từ bỏ từ một bạn gái chỉ mới 14 tuổi. Mối quan hệ bất ổn này cùng với một mẹ kiểm soát quá mức đã góp phần tạo nên cái nhìn lệch lạc về bản thân của Elvis.

"Ông ta vẫn chìm đắm trong những vấn đề từ thuở thơ ấu và không thể thoát ra khỏi chúng. Ở thời điểm hiện tại, ông ta sẽ chung sống với R. Kelly (nam ca sĩ R&B đã bị kết án tù hơn 20 năm vì tội dâm ô đối với trẻ em)", Nash bình luận.

Currie Grant, người bạn thân trong quân đội của Elvis, giải thích một cách đơn giản hơn: "Ông ta thích những cô gái trẻ vì ông ta có thể kiểm soát họ và sử dụng danh tiếng của mình để kiểm soát cha mẹ của chúng".

Một nạn nhân khác của Elvis là Reeca Smith Gossan (14 tuổi). Một thành viên trong nhóm làm việc của Elvis đã tiếp cận và mời bà lên chiếc Cadillac màu trắng của ông vào năm 1974, khi Elvis 39 tuổi.

Elvis đã đưa cô đi mua sắm và tiêu 3.000 USD (hơn 18.400 USD hiện nay) cho quần áo, sau đó trở về Graceland. Tại đây, nam ca sĩ đã đưa thiếu nữ xuống căn phòng dưới tầng hầm, hôn và âu yếm Reeca trong nhiều giờ.

Reeca nói với Elvis rằng: "Điều mà tôi thích ở anh là anh giúp tôi quay trở về tuổi thơ, nơi mà tôi có thể trở nên ngây thơ và trẻ trung hơn. Anh khiến tôi quên đi danh xưng của một ngôi sao giải trí, anh chỉ xem tôi như một người bình thường".

Để bày tỏ lòng biết ơn đối với Reeca và để làm ấn tượng với gia đình người tình mới của mình, Elvis đã mua một chiếc Pontiac Trans Am cho bà, mặc dù bà chỉ còn hai tuổi để lái xe ở Tennessee.

Elvis cũng đã có quan hệ với phụ nữ trưởng thành và mối quan hệ đó cũng gặp khó khăn theo cách khác.

Elvis đã bắt đầu hẹn hò với Linda Thompson, người đã từng giành danh hiệu Hoa hậu Tennessee, khi cô ấy mới 22 tuổi, tức là kém anh 15 tuổi.

Linda nói rằng cô giống như mẹ với người yêu của mình. Cô phải chăm sóc Elvis khi ông say xỉn, thậm chí phải đặt tay lên miệng ông khi ngủ để có thể cảm nhận được hơi thở.

Ginger Alden, người cuối cùng là bạn gái của Elvis, họ gặp nhau vào năm 1977. Mặc dù chỉ quen nhau từ một tuần trước, nhưng ông đã bắt đầu nói về kế hoạch kết hôn. Lúc đó, Ginger mới 20 tuổi.

Ông đối xử với bạn gái như người hầu. Một lần, bà từ chối rời giường để lấy cho Elvis một ít sữa chua, ông không ngần lại lấy khẩu súng 45 Magnum và bắn một viên đạn xuyên qua đầu giường.

Sự thật về cái chết ở tuổi 42

David Stanley, em kế kiêm thành viên đoàn tuỳ tùng của Elvis suốt những năm 1970, chia sẻ trong phim tài liệu rằng: "Sở thích của Elvis đối với các cô gái, ở độ tuổi 15 hoặc 16, khiến tôi cảm thấy rất không đỡ. Tôi nói với anh ấy rằng thật là kỳ diệu khi anh ta không bị bắt. Anh ta đánh lừa được nhờ những thứ mà hầu hết mọi người không thể làm được, tiền bạc, tài sản, danh tiếng và quyền lực, sự tôn trọng và sức hấp dẫn của anh ta. Elvis có thể nói chuyện theo một cách khiến bạn bất ngờ".

Stanley xuất hiện tại Graceland sau khi Elvis qua đời vào tháng 8/1977, bị đau tim do dùng quá nhiều thuốc.

Em trai kế của huyền thoại âm nhạc chấp nhận kết liễu cuộc sống của mình, vì lo sợ về những ám ảnh của ông đối với các cô gái trẻ sẽ được tiết lộ trong một cuốn sách và lòng đau đớn vì cảm giác tội lỗi khi phản bội quá nhiều người tình.

"Tôi tin không còn lựa chọn nào khác với anh ấy. Anh ấy đã sẵn sàng đương đầu với cái chết khi quyết định uống một loại thuốc có thể làm kết thúc cuộc sống của mình. Tình yêu, sự tổn thương, nỗi đau và sự vạch trần đã đẩy anh ấy không thể sống thêm được", theo lời nhấn mạnh của người đàn ông 85 tuổi.

Huyền thoại Elvis: Những bí mật đầy bất ngờ về cuộc đời huyền thoại nhạc rock

Stanley (trái) cho rằng anh trai kế tự tử vì sợ hãi mất đi cuộc sống riêng tư trong một tình huống hỗn loạn. Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail, Page Six