Con gái Elvis Presley lên tiếng phản bác kịch bản phim về cha

Con gái Elvis Presley lên tiếng phản bác kịch bản phim về cha

Lisa Marie, con gái của Elvis Presley, đã lên án kịch bản Priscilla của đạo diễn Sofia Coppola vì xúc phạm hình ảnh cha mình

Hôm 2/11, trang Variety đã công bố một phần trong cuộc trao đổi qua email giữa Lisa Marie và Sofia Coppola, diễn ra vài tuần trước khi bắt đầu quay phim vào tháng 9/2022. "Trong kịch bản, cha tôi được mô phỏng như một con mồi săn. Là con ruột của ông, tôi không nhìn thấy hình bóng cha trong số các nhân vật. Tôi không hiểu được cách mẹ tôi nhìn nhận cha. Tôi nghĩ bà có một góc nhìn đầy thù hận và coi thường Elvis nhưng không hiểu vì sao?", Lisa Marie viết.

 

Teaser phim "Priscilla". Video: A24

Nghệ sĩ yêu cầu đạo diễn không gây căng thẳng trong quan hệ giữa cô và mẹ, Priscilla Presley, nhân vật chính trong bộ phim. Theo ET, Lisa Marie và mẹ đã chịu nhiều mâu thuẫn trong nhiều năm, đặc biệt là trong những năm cuối đời của cô. Lisa cũng mong muốn đạo diễn Sofia sẽ cẩn trọng khi khai thác cuộc sống của những người cháu của Elvis, bao gồm con trai cô, Benjamin Keough, người đã qua đời vào năm 2020.

Sau khi nhận được tin nhắn, Sofia đã gửi kế hoạch thực hiện phim và viết: "Khi bạn xem tác phẩm trên màn ảnh rộng, hy vọng bạn hiểu rằng tôi rất quan tâm đến việc tôn vinh mẹ bạn, đồng thời tôi muốn truyền tải sự nhạy cảm và phức tạp của Elvis".

Theo nguồn tin thân cận của Variety, Lisa Marie đã xem kịch bản ban đầu của dự án, trong khi bản thảo cuối đã bị cắt giảm khoảng 10 trang. Quay phim sẽ bắt đầu vào ngày 24/10/2022.

Trong khi Lisa Marie có những cảm xúc khác nhau, bà Priscilla Presley đã rất xúc động khi xem tác phẩm về tình yêu và cuộc đời của mình. Trong bài phát biểu kết thúc phim ở Italy vào tháng 9, doanh nhân 78 tuổi này đã nhiều lần khen ngợi khả năng chỉ đạo của Sofia và cho biết Sofia đã giúp đỡ đạo diễn tối đa.

Lisa Marie Presley sinh năm 1968 và là con gái duy nhất của Elvis Presley, huyền thoại nhạc rock & roll. Hôm 12/1, nghệ sĩ đã qua đời đột ngột sau khi bị ngừng tim.

Suốt đời, Lisa sở hữu ngôi nhà ở Memphis, bang Tennessee, nơi mà cha cô đã từng sống. Cô tiếp nối sự nghiệp của cha và đã phát hành nhiều album âm nhạc thuộc các thể loại như rock và country.

Cô đã trải qua bốn cuộc hôn nhân, lần lượt với nhạc sĩ Danny Keough, ca sĩ Michael Jackson, diễn viên Nicolas Cage và nhà sản xuất âm nhạc Michael Lockwood. Cô có bốn đứa con, trong đó có con gái Riley Keough, người đã theo bước chân của mẹ trong làng giải trí, tham gia diễn xuất trong nhiều tác phẩm bom tấn Hollywood và trở thành một người mẫu thời trang.

Con gái Elvis Presley lên tiếng phản bác kịch bản phim về cha

Lisa Marie Presley tại một sự kiện vào năm 2015. Ảnh: AFP

Bộ phim "Priscilla" dựa trên cuốn sách "Elvis and Me" xoay quanh cuộc sống và tình yêu của Priscilla Presley. Phim kể về cuộc sống của Priscilla từ khi cô gặp gỡ Elvis ở Đức cho đến khi họ chuyển về sống chung tại biệt thự Graceland (Memphis, bang Tennessee). Hai người đã trải qua một cuộc hôn nhân đầy bi kịch, vì Elvis Presley dành phần lớn thời gian công tác trên toàn thế giới và cũng vì anh ta lạm dụng chất kích thích.

Tác phẩm tranh giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice 2023 được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Owen Gleiberman, phóng viên của tạp chí Variety, đã nhận xét rằng phim đã tái hiện đầy đủ và chân thực, đồng thời diễn xuất của hai diễn viên chính đã làm tăng thêm sự căng thẳng và hấp dẫn của tác phẩm. Tạp chí Rolling Stone nhận định rằng đây là một hành trình đầy cảm xúc, khám phá những khía cạnh uẩn khúc của cuộc sống người nổi tiếng. Với vai diễn Priscilla Presley, Cailee Spaeny đã được trao giải Nữ chính xuất sắc cúp Volpi.