Huyền thoại của Tấm Lòng Của Đại Dương trong bộ phim Titanic

Huyền thoại của Tấm Lòng Của Đại Dương trong bộ phim Titanic

Khám phá câu chuyện đằng sau chiếc vòng cổ đầy huyền thoại trong bộ phim Titanic

Huyền thoại của Tấm Lòng Của Đại Dương

Titanic, bộ phim kinh điển với câu chuyện tình yêu đậm chất lãng mạn, đã để lại dấu ấn với chiếc vòng cổ "Tấm Lòng Của Đại Dương". Sự tìm kiếm của Brock Lovett (do Bill Pullman thủ vai) cho chiếc vòng cổ này đã mở đầu cho cuộc phiêu lưu kéo dài ba giờ của Titanic. Với tất cả những diễn biến và xáo trộn, câu hỏi quan trọng mà khán giả mang theo sau khi xem xong Titanic là liệu Tấm Lòng Của Đại Dương có thật hay không.

Collage of the Heart of the Ocean and Bill Paxton as Brock Loveett in Titanic

Tấm Lòng Của Đại Dương không phải là thật

Chiếc vòng cổ Tấm Lòng Của Đại Dương trong Titanic chỉ là một thiết bị diễn cảnh. Không có một viên kim cương thật sự từ Titanic, mặc dù câu chuyện của nó có vẻ hợp lý. Dựa trên các báo cáo về vụ chìm của con tàu RMS Titanic vào năm 1912, Titanic kể về câu chuyện (hư cấu) của Rose DeWitt Bukater (Kate Winslet) và Jack Dawson (Leonardo DiCaprio), hai hành khách từ các tầng lớp xã hội khác nhau đã yêu nhau trên con tàu trong chuyến hải trình định mệnh đầu tiên của nó. Và chính Cal Hockley (Billy Zane), hôn phu của Rose, đã giữ vai trò phản diện chính và thông qua anh mà món đồ quan trọng được giới thiệu: Tấm Lòng Của Đại Dương.

Cal (Billy Zane) giving Rose (Kate Winslet) the Heart of the Ocean in Titanic.

Nguồn cảm hứng từ Tấm Lòng Của Đại Dương trong Titanic

Mặc dù câu chuyện về Rose và Jack là hư cấu, nhiều yếu tố trong Titanic được dựa trên những người, sự kiện và thậm chí là sự thật. Tấm Lòng Của Đại Dương có thể đã được lấy cảm hứng từ hai viên kim cương khác nhau. Một trong số đó là kim cương Hope, một viên kim cương xanh nổi tiếng và bị nguyền rủa. Một tin đồn cho biết trên tàu Titanic cũng có một chiếc vòng cổ sa phire, mặc dù không có bằng chứng xác thực cho thông tin này.

The Heart of the Ocean diamond necklace in Titanic.

Giá trị của Tấm Lòng Của Đại Dương nếu có thật

Nếu Tấm Lòng Của Đại Dương trong Titanic thực sự tồn tại, nó sẽ có giá trị rất lớn. Kim cương xanh là một trong những loại kim cương hiếm nhất và đắt nhất trên thế giới. Kim cương Hope, một viên kim cương xanh khác, được ước tính có giá trị từ 250-300 triệu đô la. Do đó, nếu Tấm Lòng Của Đại Dương có thật, giá trị của nó cũng sẽ rơi vào khoảng này. Phiên bản vòng cổ được tạo cho phim chỉ làm từ zirconia và vàng trắng, không có giá trị thực tế.

Old Rose on the vessel in Titanic Gloria Stuart as Old Rose in Titanic.