Hướng Dẫn Cập Nhật Dữ Liệu Cấu Trúc Carousels (Beta) từ Google

Hướng Dẫn Cập Nhật Dữ Liệu Cấu Trúc Carousels (Beta) từ Google

Google đã làm rõ tài liệu cấu trúc Carousels (beta) và thêm một chi tiết quan trọng bị bỏ sót ở phiên bản trước

Cập Nhật Dữ Liệu Cấu Trúc Carousels (beta)

Google đã cập nhật tài liệu cấu trúc cho Carousels Cấu Trúc (beta) hiển thị kết quả phong phú cho các chủ đề đủ điều kiện. Tài liệu mới làm rõ yêu cầu cụ thể và làm cho việc kết quả phong phú giới hạn trong một khu vực địa lý duy nhất.

Carousels Cấu Trúc (beta) cho phép các nhà xuất bản web tổng hợp thông tin liên quan đến du lịch, địa phương và mua sắm thêm dữ liệu cấu trúc vào trang của họ để đủ điều kiện cho một kết quả phong phú mới hiển thị nổi bật nội dung của họ trong kết quả tìm kiếm trong một danh sách cuộn theo chiều ngang (carousels).

Tăng Cường Sự Nhấn Mạnh Trang Tóm Tắt

Tài liệu cập nhật làm cho việc cấu trúc carousels beta rõ ràng là dành cho một trang tóm tắt mà liên kết đến các trang với thông tin chi tiết hơn và các trang liên kết chứa chi tiết không cần phải có dữ liệu cấu trúc cụ thể này trên họ.

Tài liệu cũ chứa các hướng dẫn sau:

'Thêm markup vào một trang duy nhất (cũng gọi là danh sách trang đơn, tất cả thông tin trong danh sách, bao gồm toàn bộ văn bản của mỗi mục. Ví dụ, một danh sách các khách sạn hàng đầu ở một địa điểm, tất cả nằm trên một trang.'

Tài liệu mới giải thích như sau:

'Chọn một trang tóm tắt duy nhất chứa một số thông tin về mỗi thực thể trong danh sách. Ví dụ, một trang danh mục liệt kê 'Top khách sạn ở Paris', với liên kết đến các trang chi tiết cụ thể trên trang web của bạn để biết thêm thông tin về mỗi khách sạn.'

Ngoài ra, có thêm một ví dụ để làm rõ:

'Ví dụ, nếu bạn có một bài viết 'Có gì đó để làm ở Thụy Sĩ' liệt kê cả sự kiện địa phương và doanh nghiệp địa phương.

Thêm các thuộc tính cần thiết vào trang tóm tắt đó. Bạn không cần phải thêm markup vào các trang chi tiết để đủ điều kiện cho tính năng beta này.'

Còn một đoạn mới hoàn toàn:

'Trên trang web của bạn phải có một trang tóm tắt và nhiều trang chi tiết. Hiện tại, tính năng này không được thiết kế để hỗ trợ các kịch bản khác, chẳng hạn như một trang 'tất cả trong một' nơi 'chi tiết' là điểm neo trong cùng một trang.

Markup phải ở trên một trang tóm tắt hoặc danh mục, đó là một trang giống như danh sách chứa thông tin về ít nhất ba thực thể và sau đó liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn để biết thêm thông tin về những thực thể đó. Mặc dù bạn không cần phải thêm markup vào các trang chi tiết, bạn phải bao gồm các URL trang chi tiết trong markup trang tóm tắt của bạn.'

Cuối cùng, có một chỉnh sửa cho một đoạn văn ngắn giúp làm rõ rằng dữ liệu cấu trúc này dành cho một trang tóm tắt độc lập.

Làm Rõ Về Điều Kiện Địa Lý

Tài liệu thay đổi của Google về các thay đổi lưu ý rằng các thay đổi được thiết kế để làm rõ rằng cấu trúc dữ liệu dành cho các trang tóm tắt. Tuy nhiên, nó không nhấn mạnh rằng tài liệu mới cũng có thêm thông tin về nơi mà các tính năng kết quả phong phú mới có sẵn.

Tài liệu mới có nội dung bổ sung này để sửa chữa sự bỏ sót:

'Tính năng có sẵn

Tính năng này đang trong giai đoạn beta và bạn có thể thấy thay đổi trong yêu cầu hoặc hướng dẫn, khi chúng tôi phát triển tính năng này. Nếu doanh nghiệp của bạn dựa ở EEA, hoặc phục vụ người dùng tại EEA, và bạn muốn tìm hiểu thêm và thể hiện sự quan tâm đến các trải nghiệm mới này, bạn có thể bắt đầu bằng cách điền vào biểu mẫu tương ứng (cho các truy vấn chuyến bay, sử dụng biểu mẫu quan tâm cho các truy vấn chuyến bay).

Tính năng này hiện chỉ có sẵn ở các quốc gia Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA), trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Nó có sẵn cho các truy vấn du lịch, địa phương và mua sắm. Đối với các truy vấn mua sắm, nó đang được thử nghiệm trước tiên tại Đức, Pháp, Séc và Vương quốc Anh.'

Là một điều tò mò khi Google lại bỏ sót thông tin quan trọng về tính sẵn có của tính năng trong tài liệu ban đầu Carousels (beta) và sau đó lại quên đề cập trong tài liệu thay đổi rằng điều này đã được thêm vào.

Đó là thông tin quan trọng và việc thêm vào tài liệu mới được cập nhật nên đã được ghi chú trong tài liệu thay đổi.