Hulk: Hành Trình Phong Phú của Nhân Vật Bị Bỏ Quên

Hulk: Hành Trình Phong Phú của Nhân Vật Bị Bỏ Quên

Hulk đã bị xem nhẹ và đối xử như một nhân vật phụ trong hầu hết các dự án của MCU. Tuy nhân vật này đã xuất hiện trong MCU từ năm 2008, với phiên bản của Edward Norton trong The Incredible Hulk, nhưng từ khi Mark Ruffalo gia nhập vũ trụ, Hulk chỉ xuất hiện dưới dạng nhân vật phụ hoặc trong các tác phẩm của MCU. Mặc dù Hulk của Ruffalo là một Avenger gốc xuất hiện lần đầu trong The Avengers năm 2012, nhưng cốt truyện của nhân vật này chưa được phát triển một cách đầy đủ mà thường chỉ xuất hiện trong câu chuyện của các siêu anh hùng khác.

Hulk: Từ Biến Thể Dữ Dội đến Smart Hulk

Trong vũ trụ MCU, Hulk của Bruce Banner đã trải qua một hành trình đầy biến đổi, từ việc biến đổi không kiểm soát do cơn giận đến trạng thái Smart Hulk ổn định. Hulk đã xuất hiện trong nhiều dự án của MCU, với việc gần đây nhất trong She Hulk: Attorney at Law, nơi Banner truyền đuốc cho tân binh Jennifer Walters (Tatiana Maslany). Mặc dù có vẻ như mặt trời đang lặn về phía Hulk của Bruce Banner, những nhân vật mới như She-Hulk và con trai của Banner, Skaar, sẽ tiếp tục lên ngôi trong các dự án tương lai của MCU.

Mark Ruffalo's Bruce Banner and Hulk in the MCU and Marvel Comics

Mark Ruffalo's Bruce Banner and Hulk in the MCU and Marvel Comics

Không Bao Giờ Có Phim Solo Cho Hulk của Mark Ruffalo Trong MCU

Bộ phim solo duy nhất về Hulk trong MCU đã xuất hiện trước khi Mark Ruffalo gia nhập vũ trụ, và trong 15 năm kể từ đó, không có nỗ lực nào được thực hiện để làm phần tiếp theo. Thực tế, Ruffalo gần đây đã xác nhận rằng anh sẽ không bao giờ xuất hiện trong một bộ phim solo về Hulk với nhiều lý do. Một phần của việc không sản xuất phim về Hulk trong MCU đến từ việc quyền phim phức tạp liên quan đến vũ trụ, và đến thời điểm này, một bộ phim về Bruce Banner sẽ quá muộn và không còn ý nghĩa nữa.

Mark Ruffalo's Hulk smashing Tom Hiddleston's Loki in The Avengers (2012)

Mark Ruffalo's Hulk smashing Tom Hiddleston's Loki in The Avengers (2012)

Hulk Luôn Được Viết để Phục Vụ Câu Chuyện của Các Avenger Khác

Do không bao giờ phát triển trong một dự án solo, Hulk của Mark Ruffalo đã được tạo hình như là một chất nhão để phục vụ nhu cầu của câu chuyện của các nhân vật khác. Mặc dù vai trò của Banner trong The Avengers là một sự xuất hiện xuất sắc cho nhân vật, thể hiện sự giận dữ và xung đột bên trong của anh, nhưng sau đó mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Một trong những cốt truyện tồi tệ nhất bao gồm mối quan hệ lạ lùng, ép buộc giữa Banner và Black Widow của Natasha Romanoff (Scarlett Johanssen) trong Avengers: Age of Ultron; điều tồi tệ hơn nữa là cách đó không được giải quyết hoặc đề cập sau cái chết của cô.

Mark Ruffalo as Hulk on Sakaar in Thor: Ragnarok

Mark Ruffalo as Hulk on Sakaar in Thor: Ragnarok

Cách Tốt Nhất để Cứu Vớt Hulk trong MCU

Tại thời điểm này của sự nghiệp của nhân vật, với không có phim solo, điều có thể làm chỉ là tiếp tục phát triển nhân vật thông qua vai trò phụ. Sự ra mắt của She-HulkSkaar đem lại hy vọng cho những câu chuyện tập trung nhiều hơn vào Hulk thay vì sử dụng các bộ phim của các siêu anh hùng khác để phát triển Hulk của Banner. Mặc dù có tin đồn về việc phát triển một bổ sung World War Hulk vào MCU có thể là sự kiện tương đương với Civil War cho Multiverse Saga, toàn bộ dự án này dường như không khả thi. Tuy nhiên, vẫn có hy vọng cho nhân vật, vì Hulk có thể được phát triển tốt hơn do sự tập trung mới của Disney vào những nhân vật đã được thiết lập. Sẽ thú vị khi thấy Hulk của Banner trong vai trò của một người cha đối với Skaar sau khởi đầu tự ghê tởm của anh trong MCU, và có lẽ thời gian của Hulk trên Sakaar vẫn có thể được phát triển thông qua đứa con anh đã có trên hành tinh đó. Mặc dù không thể làm gì để thực sự cứu vớt cốt truyện bị bỏ quên của nhân vật, Hulk vẫn có thể tiếp tục câu chuyện của mình trong MCU với sự tập trung cao hơn vào sự phát triển và vai trò của anh trong vũ trụ lớn của các anh hùng.

Mark Ruffalo's Smart Hulk and Wil Deusner's Skaar at a garden party in She-Hulk Attorney at Law's finale

Mark Ruffalo's Smart Hulk and Wil Deusner's Skaar at a garden party in She-Hulk Attorney at Law's finale