Hoa hậu Ý Nhi tiết lộ danh sách 3 ngôi sao Bình Định: Bất ngờ với nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung

Hoa hậu Ý Nhi tiết lộ danh sách 3 ngôi sao Bình Định: Bất ngờ với nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung

Hoa hậu Ý Nhi gây xôn xao khi kể tên 3 người nổi tiếng quê Bình Định: Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung Tuy nhiên, cô cũng mắc lỗi sai nghiêm trọng về kiến thức Hãy tìm hiểu thêm về sự việc này!

Trên mạng xã hội vừa lan truyền một đoạn clip gây tranh cãi với lời trả lời phỏng vấn của Hoa hậu Ý Nhi. Cụ thể, khi được yêu cầu kể tên ba người nổi tiếng quê ở Bình Định, Hoa hậu mới ngay lập tức trả lời rằng: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

Đỗ Hà tiết lộ tính cách thật của các người đẹp Hoa hậu: Anh ấy khen Thuỳ Tiên - Phương Nhi, nhưng không đề cập đến Ý Nhi vì một lý do.

Câu trả lời của Ý Nhi đã tạo nên sự tranh cãi trong cộng đồng mạng. Điều đầu tiên gây sốc là việc tân Hoa hậu tự cao tự đại khi tự nhận mình là "người nổi tiếng" quê ở Bình Định và thậm chí còn nhắc tới mình trước vua Quang Trung, điều này được cho là biểu hiện thiếu khiêm tốn.

Ngoài ra, điều gây ngạc nhiên là Ý Nhi cho rằng nhà thơ Hàn Mặc Tử cũng quê ở Bình Định, làm nhiều người không khỏi thất vọng vì sự thiếu hiểu biết cơ bản. Thực tế, tên thật của Hàn Mặc Tử là Nguyễn Trọng Trí (1912 - 1940). Ông sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình và lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Cha của Hàn Mặc Tử, ông Nguyễn Văn Toản, là người làm thông ngôn và ký lục, do đó thường phải di chuyển nhiều nơi và có nhiều nhiệm sở. Vì vậy, Hàn Mặc Tử cũng đã theo học tại nhiều trường khác nhau như Sa Kỳ (1920), Quy Nhơn và Bồng Sơn (1921-1923), và Pellerin Huế (1926).

Sau một thời gian dài đi xa, đến tháng 9/1940, Hàn Mặc Tử đã quay về Quy Nhơn và đến nhà thương Quy Hòa để điều trị và cuối cùng qua đời tại đó.

Trước những sự mắc lỗi của Ý Nhi trong câu trả lời ngắn này, cộng đồng mạng chỉ biết than phiền: "Không chịu được nữa", "Hàn Mặc Tử thật sự xuất thân từ Quy Nhơn", "Nói ít sai ít, nói nhiều sai nhiều", "Thật là người đẹp hoàn hảo, đứng đầu cuộc thi sắc đẹp chứ không phải quán quân Đường lên đỉnh Olympia".