Hoa hậu Ý Nhi: Phát ngôn gây tranh cãi kể tên người nổi tiếng quê Bình Định

Hoa hậu Ý Nhi: Phát ngôn gây tranh cãi kể tên người nổi tiếng quê Bình Định

Hoa hậu Ý Nhi đang tiếp tục nhận chỉ trích sau phát ngôn gây tranh cãi, khiến hình ảnh của cô giảm thiện cảm trong lòng người hâm mộ Việt Nam

Sau hơn 1 tuần đăng quang, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Huỳnh Trần Ý Nhi đang trở thành trung tâm chỉ trích của cộng đồng mạng vì những phát ngôn gây tranh cãi. Đến ngày 2/8, cô hậu tiếp tục nhận được sự phê phán vì câu trả lời bị cho là không khiêm tốn và có sai sót kiến thức cơ bản.

Ý Nhi kể tên 3 người nổi tiếng quê Bình Định: "Tôi, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung"

Cụ thể, trong buổi trả lời phỏng vấn, khi được yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định, Ý Nhi đã nêu: "Tôi, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung". Hành động tự phong cho mình danh hiệu người nổi tiếng và liệt kê bản thân trước những nhân vật lịch sử như vua Quang Trung đã khiến Ý Nhi nhận được nhiều chỉ trích. Điều đáng lưu ý là nàng hậu cho rằng nhà thơ Hàn Mặc Tử quê ở Bình Định, điều này là một sai lầm về kiến thức cơ bản.

Thông tin về Hàn Mặc Tử, nguyên tên Nguyễn Trọng Trí (1912 - 1940). Ông sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình nhưng lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cha của Hàn Mặc Tử là ông Nguyễn Văn Toản là một thông ngôn viên, ký giả do đó thường xuyên di chuyển và thực hiện nhiều công việc ở nhiều địa điểm. Do đó, Hàn Mặc Tử đã theo học tại nhiều trường khác nhau như Sa Kỳ (1920), Quy Nhơn, Bồng Sơn (1921-1923), Pellerin Huế (1926). Sau hành trình dài, vào tháng 9 năm 1940, Hàn Mặc Tử trở về Quy Nhơn và vào nhà thương Quy Hòa để điều trị bệnh và sau đó qua đời tại đó.

Câu trả lời nhanh chóng của Ý Nhi đã trở thành đề tài gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn. Khá nhiều người xem cũng đã bày tỏ sự thất vọng và lên tiếng chỉ trích với nàng hậu này: "Càng nói càng thấy thiếu kiến thức", "Tự tin quá cũng thành tự cao", "Nói ít ít sai, nói nhiều sai nhiều", "Tôi từng nghe Hàn Mặc Tử quê Bình Định mà không biết trả lời", "Còn tự xưng là số một", "Hoa hậu năm nay thật lạ lẫm", "Em trở nên nổi tiếng nhưng lại chỉ bị nổi tiếng vì những cuộc tranh cãi",...

Hoa hậu Ý Nhi: Phát ngôn gây tranh cãi kể tên người nổi tiếng quê Bình Định

Khá nhiều người xem bày tỏ sự thất vọng trước những lùm xùm của Ý Nhi.

Trước đó, Ý Nhi đã gây tranh cãi khi có những lời phát ngôn không hay trong các buổi phỏng vấn sau khi đăng quang. Cụ thể, khi được hỏi: "Sau khi cô đăng quang, bạn trai có cần phải thay đổi gì không?", Ý Nhi đã cho rằng: "Hiện tại, tôi đã ở một vị trí mới, là một bước tiến lớn so với tôi 2 - 3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng cần phải thay đổi nhanh chóng và tiến bộ để bắt kịp tôi. Tuy nhiên, tôi cũng mong muốn bạn trai giữ được tính cách trong sáng và sự thích thú trước cuộc sống. Tôi không muốn ép buộc người khác theo sự thay đổi của mình hoặc thay đổi hoàn toàn vì lợi ích của tôi". Nhiều người chỉ trích hoa hậu vì tự cao và yêu cầu bạn trai phải thay đổi vì cô.

Hơn nữa, Ý Nhi đã chia sẻ: "Trong khi bạn bè đồng trang lứa chỉ dành thời gian để ngủ, chơi và uống trà sữa, tôi đã tham gia cuộc thi hoa hậu. Tôi cho rằng tôi đã trưởng thành hơn các bạn, vì trong khi các bạn vừa học vừa làm, tôi đã là một hoa hậu. Từ giờ, tôi sẽ giữ bản thân mình hơn để xứng đáng với tư cách hoa hậu". Tuy nhiên, lời chia sẻ này của Ý Nhi được cho là thiếu khiêm tốn và không tinh tế trong cách diễn đạt.

Hoa hậu Ý Nhi: Phát ngôn gây tranh cãi kể tên người nổi tiếng quê Bình Định

Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Ý Nhi đã trải qua hơn 1 tuần gian nan. Tuy nhiên, hình ảnh của cô gái gốc Bình Định này đang dần bị ảnh hưởng tiêu cực từ công chúng.

Để đối mặt với áp lực từ dư luận, tối 31/7, Hoa hậu Ý Nhi đã viết lại lời xin lỗi lần thứ hai: "Hoa hậu Ý Nhi một lần nữa chân thành xin lỗi quý khán giả vì những phát ngôn trước đây trên các phương tiện truyền thông. Ý Nhi thừa nhận mắc sai lầm trong suy nghĩ và kỹ năng diễn đạt của mình trước công chúng. Điều đó đã gây tổn thương cho bạn bè cùng trang lứa. Sau sự việc này, Ý Nhi đã cùng CEO Phạm Kim Dung thảo luận và nhận thức lỗi lầm trong buổi livestream ngày 29/7/2023 vừa qua. Hôm nay, Ý Nhi muốn gửi lời xin lỗi một lần nữa đến tất cả mọi người, và mong rằng khán giả sẽ cho Ý Nhi cơ hội để sửa sai".

Về phía BTC Miss World Vietnam, bà Phạm Kim Dung đại diện cũng đã lên tiếng, nhận lỗi và cho biết Hoa hậu Ý Nhi đã tự kiểm điểm sau sự cố này. Bà chia sẻ với công chúng rằng: "Chúng tôi xin lỗi vì các phát ngôn chưa chuẩn của Hoa hậu Ý Nhi đã gây tổn thương cho nhiều bạn trẻ. Trong những ngày qua, Ý Nhi đã tự nhìn lại và nhận thức được những khuyết điểm của mình. Chúng tôi thành thực xin lỗi và chân thành cảm ơn vì đã đóng góp ý kiến và chia sẻ để giúp Ý Nhi hoàn thiện bản thân".

Hoa hậu Ý Nhi: Phát ngôn gây tranh cãi kể tên người nổi tiếng quê Bình Định

Ý Nhi và bà Phạm Kim Dung đã phát video trực tiếp xin lỗi vào ngày 29/7.