HLV Trung Quốc gặp nguy cơ mất việc sau trận thua trước tuyển Việt Nam: Khám phá ngay!

HLV Trung Quốc gặp nguy cơ mất việc sau trận thua trước tuyển Việt Nam: Khám phá ngay!

HLV Trung Quốc đứng trước nguy cơ mất việc nếu đội bóng của ông thất bại trước đội tuyển Việt Nam - cảnh báo từ truyền thông Trung Quốc

Cách đây khoảng một năm rưỡi, đội tuyển Trung Quốc đã thua Việt Nam với tỉ số 1-3. Trang tin Sohu (Trung Quốc) đã cảnh báo rằng lần này, Trung Quốc không được phép thất bại nữa, nếu không, vị trí của huấn luyện viên Jankovic sẽ không được đảm bảo. Trận giao hữu giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 10/10.

Lần gần nhất hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc gặp nhau là trong vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào đầu năm ngoái. Trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức.

HLV Trung Quốc gặp nguy cơ mất việc sau trận thua trước tuyển Việt Nam: Khám phá ngay!

HLV Jankovic có khả năng mất việc nếu đội tuyển Trung Quốc thua trận trước Việt Nam. (Ảnh: VCG)

Trong loạt trận quốc tế trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc trên sân vận động trung tâm thể thao ở thành phố Đại Liên (Trung Quốc). Trận đấu diễn ra vào lúc 18h30 vào ngày mai (10/10). Đây là một trận đấu quan trọng để cả hai đội bóng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Bên cạnh đó, nếu đội tuyển Trung Quốc thất bại trước đội tuyển Việt Nam vào năm 2022, họ sẽ đối mặt với áp lực lớn trong thời điểm này.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Trung Quốc. Tuy vậy, theo lý thuyết, đội tuyển Trung Quốc được cho là mạnh hơn. Đội tuyển Việt Nam được xem là đội yếu và cơ hội để các cầu thủ Trung Quốc giành chiến thắng", theo nhận định của tác giả trên Sohu.

So với trận thua năm 2022, đội tuyển Trung Quốc đã có những thay đổi quan trọng. HLV Aleksandar Jankovic đã được bổ nhiệm ngay sau vòng loại World Cup 2022 và đang trong quá trình thay đổi đội hình, giảm số lượng cầu thủ trên 30 tuổi. Dưới thời HLV Jankovic, đội tuyển Trung Quốc chỉ giành được 3 chiến thắng trong 9 trận đấu.

HLV Trung Quốc gặp nguy cơ mất việc sau trận thua trước tuyển Việt Nam: Khám phá ngay!

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc trong vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Minh Anh)

"Một bài viết khác trên trang Sohu cảnh báo rằng, nếu không thể đánh bại được đội tuyển Việt Nam, thì họ phải đối mặt với sự chỉ trích của dư luận sau trận đấu và HLV Jankovic cũng có khả năng bị sa thải." Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã xem xét HLV Javier Pereira - người đang dẫn dắt CLB Cảng Thượng Hải - để thay thế vị trí của ông Jankovic.

Một người viết khác trên Sohu phê phán: "Với sức mạnh tổng thể, đội tuyển Trung Quốc vẫn đang ở vị thế thuận lợi hơn so với đội tuyển Việt Nam. Nhưng hiện tại, sự chênh lệch này đã không còn rõ ràng nữa. Các cầu thủ cần phải sẵn sàng tinh thần cho một trận đấu khó khăn. Nếu HLV Jankovic có một chiến thuật phù hợp, trận đấu này có thể trở nên dễ dàng hơn và thậm chí giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu ông ta đưa ra một phương án không hợp lý, thất bại cũng không là điều ngạc nhiên."