HLV Troussier tuyển Việt Nam: Loại 20 cầu thủ, công bố danh sách trực tiếp

HLV Troussier tuyển Việt Nam: Loại 20 cầu thủ, công bố danh sách trực tiếp

Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ loại bỏ 20 cầu thủ khỏi đội tuyển Việt Nam và công bố danh sách mới tại buổi họp báo vào ngày 4/1

Chiều nay 4/1, HLV Troussier sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 tại trụ sở VFF. Cách làm này tạo ra sự hồi hộp cho người hâm mộ và các cầu thủ.

HLV Troussier từng nói rằng ông muốn các học trò luôn ở trạng thái sẵn sàng, dù có được chọn hay không. Do đó, nhà cầm quân người Pháp thường không báo trước ai bị loại. Bất cứ ai có mặt ở đội tuyển Việt Nam đều nằm trong sự tính toán của HLV trưởng.

HLV Troussier tuyển Việt Nam: Loại 20 cầu thủ, công bố danh sách trực tiếp

HLV Troussier đang đối mặt với áp lực lớn vì vấn đề lực lượng của đội tuyển Việt Nam.

Cho đến sáng nay 4/1, tổng số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam là 40 người. Vào ngày 3/1, HLV Troussier đã loại 10 cầu thủ của U23 Việt Nam, trong đó có nhiều cầu thủ đã từng thi đấu tại SEA Games 32. Danh sách cụ thể về những cầu thủ bị loại vẫn chưa được công bố.

Có trường hợp phải loại bỏ 2 đội tuyển vì họ không nằm trong danh sách sơ bộ 50 người dự Asian Cup 2023 và không đạt yêu cầu chuyên môn để được chọn lên đội tuyển quốc gia sau đợt tập huấn của đội U23.

Hôm nay, nhà cầm quân người Pháp sẽ loại thêm 10 cầu thủ nữa, trong đó có cả thành viên U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Tổng cộng 20 cầu thủ sẽ bị loại khi ông Troussier chốt danh sách đội tuyển Việt Nam sang Qatar tham dự Asian Cup 2023.

Lúc này, HLV Troussier đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đội tuyển Việt Nam đang gặp phải phong độ kém cỏi và nhiều cầu thủ đang phải chịu chấn thương. Tuy nhiên, tin vui là Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức đã hồi phục đủ để tham gia thi đấu. Điều này mở ra nhiều khả năng cho HLV Troussier trong việc thay đổi cục diện trận đấu. Khi cần bàn thắng, Hoàng Đức hứa hẹn sẽ là lựa chọn tốt.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã được xếp vào bảng đấu với các đối thủ là Nhật Bản, Indonesia và Iraq. HLV Troussier và các học trò sẽ bắt đầu chiến dịch bằng trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.