HLV Shin Tae Yong gửi lời thách đấu tới ĐT Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026

HLV Shin Tae Yong gửi lời thách đấu tới ĐT Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026

HLV Shin Tae Yong tự tin ĐT Indonesia có ưu thế khoảng 70-80% để tiến bước trong vòng loại World Cup 2026, khi đối đầu với ĐT Việt Nam, ĐT Philippines và ĐT Iraq

HLV Shin Tae Yong gửi lời thách đấu tới ĐT Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026

HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia. (Ảnh: Trần Tiến)

HLV Shin Tae Yong tự tin khi trả lời phỏng vấn trước các nhà báo Hàn Quốc về khả năng của ĐT Indonesia trong vòng loại World Cup 2026. Ông cho rằng, ĐT Indonesia có một tỷ lệ thành công khoảng từ 70-80% để tiến vào vòng loại thứ 3.

"Ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, Đội tuyển Indonesia sẽ chạm trán Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Philippines và Đội tuyển Iraq trong cùng một bảng. Chúng tôi đang xây dựng một đội bóng mạnh mẽ và tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ giúp đội tiến vào vòng loại tiếp theo. Theo tôi, tỷ lệ thành công của Đội tuyển Indonesia khoảng 70-80%."

HLV Shin Tae Yong chia sẻ rằng cơ hội của Đội tuyển Indonesia đi tiếp ở vòng bảng Asian Cup 2023 là khoảng 50%. Trong giải đấu này, Đội tuyển Indonesia nằm trong cùng bảng với Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Iraq và Đội tuyển Nhật Bản.

Theo HLV Shin Tae Yong, Đội tuyển Indonesia đang tiến bộ nhờ vào việc sử dụng cầu thủ nhập tịch. HLV Shin Tae Yong cảm thấy tự hào khi Đội tuyển Indonesia đã tăng từ hạng 175 lên hạng 145 trên bảng xếp hạng FIFA và hy vọng rằng đội bóng xứ vạn đảo sẽ có thể giành vé tham dự World Cup.

"Bóng đá châu Á sẽ có 8,5 suất tham dự World Cup 2026, do đó chúng tôi phải cố gắng vượt qua vòng loại thứ hai. Ở vòng loại thứ ba, nhóm 6 đội đứng đầu các bảng A, B và C sẽ được tham gia World Cup. Tôi tin rằng sẽ không tệ nếu Đội tuyển Indonesia đứng thứ ba hoặc thứ tư và cố gắng tranh giành 2,5 suất còn lại," - HLV Shin Tae Yong đã chia sẻ.