HLV Shin Tae-yong đưa ra thông điệp 'đấu trường' cho tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026

HLV Shin Tae-yong đưa ra thông điệp 'đấu trường' cho tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026

HLV Shin Tae-yong đặt niềm tin vào tuyển Indonesia khi cho rằng họ có khả năng vượt qua vòng loại 2 World Cup 2026 với tỷ lệ thành công lên đến 80% Bài chiến thư này dường như là một lời thách thức gửi đến đội tuyển Việt Nam

HLV Shin Tae-yong đưa ra thông điệp 'đấu trường' cho tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2026

HLV Shin Tae-yong tự tin rằng ông có thể giúp Indonesia tiến xa hơn ở vòng loại World Cup 2026

Trong vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia nằm cùng bảng với Việt Nam, Iraq và Philippines. Trong số này, Philippines bị đánh giá là đội yếu nhất và hầu như không có cơ hội để đi tiếp. Cuộc cạnh tranh để giành 2 vị trí dẫn đầu bảng và một tấm vé vào vòng loại 3 sẽ rất khốc liệt giữa Indonesia, Việt Nam và Iraq.

Trong số ba đội tuyển nêu trên, Iraq xếp hạng FIFA cao nhất và có khả năng giành vé tham dự cao nhất. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam và Indonesia có thể tạo ra những bất ngờ nếu xét về sức mạnh đội hình trong thời gian gần đây. Do đó, HLV của đội tuyển Indonesia là Shin Tae-yong, đã thể hiện sự tự tin lớn trước khi bước vào vòng loại thứ hai.

Trong cuộc trao đổi với truyền thông, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra nhận định: "Tôi tin rằng Indonesia sẽ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Theo tính toán của tôi, Indonesia có khoảng 80% cơ hội tiến xa. Tuy nhiên, việc vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ khó khăn hơn, khoảng 50%".

Theo nhận định của các chuyên gia, điều này có thể được xem như một "thư chiến" từ HLV Shin Tae-yong gửi đến đội tuyển Việt Nam. Trong vòng loại thứ hai World Cup 2026, so với Iraq, đội tuyển Việt Nam được cho là một đối thủ vừa tầm hơn với Indonesia.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, đội tuyển Indonesia đã cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí thứ 175 lên vị trí thứ 145 trên thế giới. Ngoài ra, có thể thấy rõ sự tiến bộ trong lối chơi của họ. Sự gia nhập của nhiều cầu thủ có chất lượng từ các quốc tịch khác cũng đã làm tăng sức mạnh cho đội tuyển Indonesia.

Theo lịch trình, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu tuyển Indonesia trong 2 trận đấu liên tiếp vào tháng 3 năm 2024, đây là những trận đấu quan trọng quyết định vị trí của cả hai đội trong bảng F.