HLV Quảng Nam gian lận với VAR, Nam Định thua oan vì trọng tài

HLV Quảng Nam gian lận với VAR, Nam Định thua oan vì trọng tài

HLV Quảng Nam, Văn Sỹ Sơn chỉ trích trọng tài vì phạm lỗi kỹ thuật, khiến đội bóng ông phải chịu phạt đền và thua Nam Định 1-2 ở phút 110

HLV Quảng Nam gian lận với VAR, Nam Định thua oan vì trọng tài

HLV Văn Sỹ Sơn không hài lòng với cách trọng tài điều khiển trận đấu.

Trận đấu thuộc vòng khai mạc V-League tối qua, Đội bóng Nam Định đã đối đầu với CLB mới gia nhập là Quảng Nam trên sân nhà. Được đánh giá cao hơn ở mọi mặt, Nam Định đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của mình bằng pha ghi bàn sớm của Hendrio. Tuy nhiên, cơ hội mà đội bóng thành Nam tạo ra liên tục bị lãng phí và đội bóng phải trả giá đắt khi bị thủ môn Nguyên Mạnh mắc sai lầm ở đầu hiệp 2.

Sau khi bị gỡ hòa 1-1, trong trận đấu với Quảng Nam, Nam Định gặp khó khăn trước hàng thủ kín kẽ của đối thủ và gần như phải chấp nhận kết quả hòa. Đến hiệp 2, khi trận đấu đã vào 4 phút bù giờ, Quảng Nam vẫn giữ được tỷ số hòa cho đến cuối trận. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Trung Kiên không thổi còi mãn cuộc.

Vào phút 90+5, hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến phạm lỗi chạm tay trong vòng cấm của Quảng Nam. Đội cầu thủ Nam Định gây áp lực yêu cầu trọng tài Nguyễn Trung Kiên kiểm tra VAR. Thay vì kết thúc trận đấu, trọng tài quyết định ra sân xem lại video. Ông mất đến 5 phút để xác định Nguyễn Tăng Tiến đã phạm lỗi và thổi phạt đền cho Nam Định. Trên chấm 11m, Rafaelson ghi bàn quyết định, mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

HLV Quảng Nam, Văn Sỹ Sơn cho rằng VAR đã không sai khi xác định lỗi của Nguyễn Tăng Tiến. Tuy nhiên, ông cũng đổ lỗi cho trọng tài Nguyễn Trung Kiên vì việc còi không chuẩn. HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng trận đấu nên kết thúc trước khi tình huống này xảy ra.

"Đối với tôi, tôi ủng hộ VAR. Hệ thống VAR chứng minh mọi thứ có thể được xác định rõ ràng hơn," HLV Văn Sỹ Sơn nói. "Tuy nhiên, trọng tài đã còi không chuẩn. Nếu trọng tài còi đúng, chúng tôi đã không thua đau như vậy. Trong hiệp 2, có 4 phút bù giờ. Sau 4 phút đó, đã xảy ra nhiều tình huống bóng đá ở giữa sân nhưng trọng tài không còi kết thúc trận đấu mà cho phép Nam Định tiếp tục tấn công. Khi lỗi xảy ra, đã quá thời gian bù giờ, đã trôi qua hơn 6 phút".

Với tình huống này, Rafaelson đã ghi bàn vào phút cuối, trở thành bàn thắng muộn thứ 2 trong lịch sử V-League. Hiện tại, kỷ lục này đang được giữ bởi Đức Chiến của Viettel, người đã ghi bàn ở phút 114 trong trận đấu với Hà Tĩnh mùa trước. Đáng chú ý, tình huống này cũng liên quan đến sự can thiệp của VAR, kéo dài thời gian trận đấu.