Điểm nhấn cực kỳ sốc: VAR đã can thiệp vào 4 trận đấu tại V-League 2023/2024

Điểm nhấn cực kỳ sốc: VAR đã can thiệp vào 4 trận đấu tại V-League 2023/2024

FIFA chấp thuận sử dụng VAR trong 4 trận đấu ở vòng 1 V-League 2023/2024, tạo sự công bằng và minh bạch trong các quyết định của trọng tài

4 trận đấu sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) trong vòng 1 V-League 2023/2024 bao gồm cuộc chạm trán giữa Hải Phòng và HAGL, Thanh Hoá và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Công an Hà Nội và CLB Bình Định cùng CLB Nam Định và Quảng Nam.

Trước đó, Công ty VPF đã gửi báo cáo đề xuất kế hoạch sử dụng công nghệ VAR lên FIFA và đã nhận được sự phê duyệt. Trong các vòng đấu tiếp theo, ban tổ chức giải sẽ tiếp tục triển khai công nghệ VAR dựa trên sự đánh giá và đề xuất trong báo cáo của VPF.

Hiện tại, VPF đang sở hữu 2 chiếc xe VAR. Mỗi vòng đấu sẽ có 4 trận áp dụng công nghệ VAR. Các trận đấu này được tổ chức tại khu vực từ sân vận động Hà Tĩnh do có sự tham gia của 8 đội bóng. Sau khi FIFA tài trợ thêm 2 xe VAR, VPF sẽ tính toán để đảm bảo tất cả các trận đấu đều được hỗ trợ VAR.

Điểm nhấn cực kỳ sốc: VAR đã can thiệp vào 4 trận đấu tại V-League 2023/2024

VAR sẽ được sử dụng trong 4 trận đấu ở vòng 1 V-League 2023/2024.

Theo thông tin từ VPF, trong 3 mùa giải kể từ mùa giải 2023/2024, tất cả các trận đấu có VAR sẽ được phê duyệt bởi FIFA. Các dữ liệu vận hành và công tác trọng tài trong trận đấu có VAR sẽ được gửi về FIFA để đánh giá hiệu quả tổ chức trong giai đoạn này.

VPF cùng VFF và FIFA đã đào tạo 18 trọng tài và trợ lí trọng tài VAR đã được cấp phép. Mọi công tác chuẩn bị về VAR, bao gồm cả thiết bị và người tham gia, cũng như sự phối hợp với các CLB và đơn vị sản xuất truyền hình đã được thống nhất.

Trận ra mắt chính thức của giải đấu vào ngày 20/10 giữa CLB Hải Phòng và HAGL đã đánh dấu việc VAR chính thức được áp dụng trong trận đấu đầu tiên của mùa giải 2023/2024.

Liên quan đến việc sân nhà của CLB Quảng Nam không đạt tiêu chuẩn, VPF đã xác nhận rằng Quảng Nam sẽ chọn sân Hoà Xuân (Đà Nẵng) làm sân nhà cho giai đoạn tới. VPF đã tiến hành khảo sát các sân thi đấu và, tuân theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp và quy chế cấp phép, sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam đã không đạt chuẩn. VPF đã tiến hành nhiều cuộc trao đổi và CLB đã thực hiện các biện pháp xử lý.