Bùng nổ với quyết định VAR, Nam Định nổ súng trong trận đấu hấp dẫn trước Quảng Nam

Bùng nổ với quyết định VAR, Nam Định nổ súng trong trận đấu hấp dẫn trước Quảng Nam

VAR quyết định, Nam Định vượt qua Quảng Nam trong trận đầu V-League 2023/2024, mang về chiến thắng mãn nhãn

Bước vào mùa giải mới, CLB Nam Định đã thực hiện việc tăng cường đội hình bằng những hợp đồng chất lượng. Rafaelson, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Đạt và Trần Văn Kiên đã được ra sân từ đầu.

Đội chủ nhà dễ dàng kiểm soát cuộc trận. Chỉ sau 4 phút, Văn Đạt đã thực hiện một cú sút xa, khiến Tô Đức An phải nỗ lực để cứu thua. 10 phút sau đó, Hendrio đã xoay người và dứt điểm cắt ngang khung thành của đội bóng Quảng Nam.

Sau 2 cơ hội thuận lợi đã bị bỏ qua, bóng đá câu lạc bộ Nam Định cũng đã có được bàn mở tỷ số. Vào phút thứ 15, Rafaelson đã thể hiện kỹ năng kiến tạo đẳng cấp để Hendrio ghi bàn.

Bùng nổ với quyết định VAR, Nam Định nổ súng trong trận đấu hấp dẫn trước Quảng Nam

Câu lạc bộ Nam Định (trắng) đã có một khởi đầu tốt hơn khi gặp đối thủ Quảng Nam trên sân nhà.

CLB Quảng Nam không thể tấn công trong hiệp một. Các cầu thủ chủ nhà tạo áp lực khi mất bóng và kiểm soát bóng tốt, vì vậy đội khách chỉ thu về phần sân nhà chờ thời cơ. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách không đảm bảo. Phút 43, Hendrio gần như tăng cách biệt với cú đánh đầu trúng xà ngang.

Vào hiệp hai, HLV Văn Sỹ Sơn thay Hoàng Vũ Samson vào sân. Cầu thủ này ngay lập tức tạo ra sự khác biệt với bàn thắng ở phút 47. Tuy nhiên, thủ môn Nguyên Mạnh cũng đáng trách ở tình huống này. Anh để bóng rơi khi bắt quả tạt của Yago từ cánh phải, Samson nhanh chóng gỡ hòa.

Bàn thắng đã làm tăng sự tự tin cho Quảng Nam. Họ đã tập trung vào việc phòng ngự và tranh chấp quyết liệt để hạn chế khả năng phối hợp của đội Nam Định. Đặc biệt, đội áo xanh đã tập trung vào việc làm cho Hendrio - nguồn sáng tạo của đội chủ nhà trở nên vô hại.

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã gặp khó khăn trong việc tìm cách vào trong khung thành của Tống Đức An. Họ chỉ mong chờ vào sự tỏa sáng của những ngôi sao như Hendrio hay Rafaelson. Phút 76, Hendrio đã có cơ hội đối mặt với khung thành của Quảng Nam, nhưng anh đã không thể đưa bóng vào lưới.

Nam Định giành chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam khi ghi bàn thứ hai trong những phút bù giờ. Tăng Tiến đã gây tranh cãi khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định thổi phạt đền 11 mét cho đội chủ nhà. Rafaelson đã không mắc sai lầm nào và ghi bàn quan trọng, ấn định tỷ số 2-1.

Ghi bàn

Nam Định: Hendrio (15'), Rafaelson (90+10')

Quảng Nam: Hoàng Vũ Samson (47').