HLV Mai Đức Chung gợi ý xem xét việc chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung gợi ý xem xét việc chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung tiết lộ kế hoạch chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau World Cup 2023, nhấn mạnh trước trận đấu cuối cùng tại giải đấu này

Đội tuyển nữ Việt Nam đã được lên lịch đối đầu với đội tuyển nữ Hà Lan trên sân Forsyth Barr vào lúc 14h00 ngày 1/8. Trận đấu này cũng kết thúc hành trình của HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023. Có thể nói rằng đây cũng là trận đấu cuối cùng mà HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu danh giá nhất là World Cup. HLV Mai Đức Chung, 73 tuổi, hiểu rằng mọi người sẽ phải trải qua điều tương tự như anh. Không ai có thể mãi mãi làm một điều gì đó. Điều quan trọng là hy vọng người kế nhiệm của anh sẽ tiếp tục nâng cao trình độ bóng đá nữ Việt Nam và giúp đội tuyển nữ của chúng ta tiến xa hơn để tham gia vào World Cup kế tiếp.

HLV Mai Đức Chung gợi ý xem xét việc chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung tham dự họp báo (Ảnh: Nhân Văn)

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói:

"Sau 10 tháng, tôi trở lại Dunedin. Thành phố này thật yên bình và đẹp đẽ. Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thức được rằng chúng ta đã mất cơ hội tiếp tục đi tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi không đánh mất sự cố gắng. Đội đã tổ chức một cuộc họp để rút kinh nghiệm và cam kết sẽ đặt tất cả sức lực vào trận đấu với Hà Lan. Tôi biết đối thủ cũng đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu bảng với Đội tuyển nữ Mỹ, và hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt. Chắc chắn, Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước tinh thần quyết tâm mạnh mẽ của đối thủ".

Dựa vào diễn biến trận đấu, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sắp xếp đội hình phù hợp. Chúng tôi sẽ ưu tiên những người có sẵn lòng và có thể lực tốt. Đội tuyển nữ Việt Nam có một số cầu thủ cao tuổi như Thúy Nga, Thùy Trang. Tuy nhiên, chúng ta phải nhận thức rằng ở những trận đấu tại World Cup có trình độ cao, những cầu thủ cao tuổi sẽ gặp khó khăn nếu không đủ sức khoẻ. Do đó, Ban huấn luyện cần tính toán và sắp xếp đội hình phù hợp.

Về cách chơi, Đội tuyển nữ Việt Nam yếu hơn. Chúng tôi phải tập trung vào phòng ngự. Nếu thi đấu theo kiểu 5 ăn 5 tập trung vào tấn công, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Như trong trận đấu với Bồ Đào Nha, đội chơi quá tấn công và đã dẫn đến sơ hở ở phòng ngự. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng Đội tuyển nữ Hà Lan sẽ cố gắng ghi nhiều bàn thắng vào lưới Đội tuyển nữ Việt Nam. Vì vậy, chúng ta cần chơi chắc chắn hơn, tập trung vào phòng ngự hơn nữa.

Với hy vọng cả đội sẽ thi đấu xuất sắc, thuyền trưởng mong muốn rằng các cầu thủ sẽ không chỉ thi đấu cho bản thân mình, mà cũng cố gắng hết sức vì người hâm mộ Việt Nam. Ông đã khích lệ cả đội bằng việc nói rằng cần cố gắng không chỉ vì mình, mà còn vì người dân Việt cả nước và cả những người Việt kiều đang ở Australia và New Zealand, đã ủng hộ đội bóng quốc gia. Ông hy vọng rằng các cầu thủ sẽ đặt cả tâm huyết vào trận đấu và không quan trọng kết quả đến thắng hay thua, mà quan trọng là cảm giác và tinh thần của ĐT nữ Việt Nam được duy trì.