HLV Aleksandar Jankovic và Cơn Bão Trách Nhiệm Tại Asian Cup 2023

HLV Aleksandar Jankovic và Cơn Bão Trách Nhiệm Tại Asian Cup 2023

Màn trình diễn tệ hại của ĐTQG Trung Quốc tại Asian Cup 2023 đã khiến HLV Aleksandar Jankovic chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và giới truyền thông. Cơn bão trách nhiệm đang lan rộng và tạo nên không ít xáo trộn trong làng bóng đá Trung Quốc.

Tình hình hiện tại của ĐTQG Trung Quốc

Người hâm mộ Trung Quốc cho rằng HLV Aleksandar Jankovic cần chịu trách nhiệm về màn trình diễn của ĐTQG này tại Asian Cup 2023. HLV Jankovic chịu nhiều chỉ trích.

CĐV Trung Quốc đòi sa thải HLV Jankovic sau 2 trận hòa 0-0 - Ảnh 1.

CĐV Trung Quốc đòi sa thải HLV Jankovic sau 2 trận hòa 0-0 - Ảnh 1.

Hôm qua, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục bị đối thủ yếu cầm hòa 0-0 tại Asian Cup 2023. Trong 2 trận đầu tiên, họ đều không thể ghi bàn và phải chia điểm cho dù Tajikistan và Lebanon đều đứng dưới hạng 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Với kết quả này, tuyển Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Ở trận cuối cùng, họ sẽ đụng độ chủ nhà Qatar và cần ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ý kiến của người hâm mộ và giới truyền thông

Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Wu Lei và các đồng đội, người hâm mộ Trung Quốc không còn đủ kiên nhẫn. Họ cho rằng người cần chịu trách nhiệm đầu tiên là HLV trưởng Aleksandar Jankovic.

Trên mạng xã hội, một loạt CĐV Trung Quốc lên tiếng đòi sa thải HLV 51 tuổi người Serbia. Một người viết: 'Sau rất nhiều trận đấu, lối chơi của tuyển Trung Quốc không có gì khác. HLV Jankovic không có bài vở gì cho việc tấn công. Liên tiếp bị đối thủ yếu cầm hòa không khác gì thất bại! Ông ấy nên rời khỏi ghế HLV tuyển Trung Quốc càng sớm càng tốt'.

Một người khác viết: 'Tuyển Trung Quốc hiện tại thậm chí còn tệ hơn thời Li Tie, HLV Jankovic hoàn toàn không có ý tưởng chiến thuật gì'. Một người khác bực tức: 'Lịch thi đấu thuận lợi nhưng không thể ghi bàn. HLV Jankovic nên từ chức nếu tuyển Trung Quốc bị loại sớm ở Asian Cup 2023'.

Không chỉ người hâm mộ, mà giới truyền thông Trung Quốc cũng bắt đầu quay lưng với HLV Jankovic. Một số tờ báo đưa ra các bài bình luận, nhận định về sai lầm của HLV người Serbia và cho rằng ông không có khả năng quản trị các ngôi sao lớn như Wu Lei. Tờ Titan Sports giật tít: 'HLV Jankovic chuẩn bị không tốt cho Asian Cup 2023 và không thể cải thiện hơn nữa. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cần đưa ra quyết định nhanh chóng'.

Kết luận và triển vọng

Tình hình hiện tại đang tạo nên một cơn bão trách nhiệm tại ĐTQG Trung Quốc, và HLV Aleksandar Jankovic đang đối diện với áp lực lớn từ phía người hâm mộ và giới truyền thông. Sự quyết định về tương lai của ông sẽ phụ thuộc vào kết quả cuối cùng tại Asian Cup 2023. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ phải đưa ra quyết định khôn ngoan và có trách nhiệm để giải quyết tình hình hiện tại và tạo ra triển vọng mới cho ĐTQG Trung Quốc.