Hercules - Bộ Phim Hoạt Hình Được Yêu Thích Của Disney

Hercules - Bộ Phim Hoạt Hình Được Yêu Thích Của Disney

Hercules - một bộ phim hoạt hình với nhiều thay đổi đáng chú ý từ thần thoại Hy Lạp gốc, nhưng vẫn nhận được nhiều sự phê bình. Bài viết này sẽ khám phá về bộ phim và cơ hội tuyệt vời để sửa chữa những yếu điểm gây tranh cãi nhất của phiên bản hoạt hình.

Hercules: Hành Trình Trở Thành Anh Hùng

Hercules là một bộ phim hoạt hình năm 1997 của Disney đưa người xem đến với Hy Lạp cổ đại và tái hiện câu chuyện về anh hùng Hercules, con trai của thần Zeus. Bị biến thành người phàm bởi chú ruột và vị vua của Địa Ngục, Hades, Hercules vẫn giữ được sức mạnh giống thần của mình.

Hercules Pegassus and Phil peeking through the bushes

Hercules Pegassus and Phil peeking through the bushes

Sau khi được nuôi dưỡng bởi một cặp vợ chồng người phàm sau khi mất bản tính bất tử, Hercules quyết định lấy lại vị trí trên núi Olympos, nhưng để làm điều đó, anh phải chứng minh mình là một anh hùng đích thực. Trên hành trình trở thành anh hùng, Hercules không chỉ gặp khó khăn từ Hades mà còn phải đối mặt với sự phản đối ban đầu của mọi người và thách thức bản ngã của mình.

Hercules pointing his bow and arrow in Disney's Hercules

Hercules pointing his bow and arrow in Disney's Hercules

Các Thay Đổi Trong Thần Thoại Hy Lạp

Bộ phim Hercules dựa trên anh hùng thần thoại cùng tên, nhưng Disney đã thay đổi nhiều điều trong đó, gây ra nhiều tranh cãi và phê bình, đặc biệt là ở Hy Lạp. Đầu tiên, 'Hercules' là tên La Mã của anh hùng Hy Lạp Heracles, vì thế việc đặt Hercules tại Hy Lạp và các nhân vật còn lại sử dụng tên Hy Lạp không hợp lý.

Heracles là con trai của Zeus nhưng không phải của Hera (người em gái và vợ của Zeus), mẹ của Heracles là một phụ nữ phàm Alcmene. Trong thần thoại Hy Lạp, Hera căm ghét Heracles vì anh là bằng chứng cho sự phản bội của Zeus, và bà không chỉ trì hoãn việc sinh của anh mà còn cố gắng giết anh bằng cách gửi hai con rắn khổng lồ.

Cơ Hội Sửa Chữa Trong Phiên Bản Live-Action

Phiên bản live-action của Hercules không cần phải trung thành 100% với thần thoại Hy Lạp để sửa chữa những sai sót của phiên bản hoạt hình, nhưng nó có thể chính xác hơn và vẫn phù hợp với gia đình. Những thay đổi nhỏ như cha mẹ của Hercules vẫn là Zeus và Alcmene vẫn làm cho hành trình anh hùng của anh trở nên khả thi.

Phiên bản live-action của Hercules cũng có thể giới thiệu Heracles (bán) anh em Iphicles, người đã chiến đấu cùng anh trong trận đánh nhưng qua đời trong trận chiến, và anh có thể trở thành một đồng minh bổ sung của Hercules khi ở giữa người phàm.