Hậu vệ Việt Nam vượt qua 14 tuyển thủ Đức với thành tích gây sửng sốt

Hậu vệ Việt Nam vượt qua 14 tuyển thủ Đức với thành tích gây sửng sốt

Hậu vệ Việt Nam chơi ấn tượng khi gặp Đức, dù thua 2 bàn nhưng vẫn được đánh giá cao với thành tích đáng khen ngợi

Hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ rệt so với trận thua tuyển nữ Pháp 0-7 cách đây 1 năm. Không chỉ cải thiện khả năng tranh chấp và dự đoán, các hậu vệ còn có tinh thần đồng đội tốt.

Trong trận thua 1-2 trước tuyển nữ Đức, cầu thủ Việt Nam được chấm điểm cao nhất theo đánh giá của trang SofaScore cũng là một hậu vệ. Cụ thể, Trần Thị Thu – thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái – nhận được điểm số 7,5. Điểm số này còn cao hơn 14/17 tuyển thủ Đức ra sân.

Hậu vệ Việt Nam vượt qua 14 tuyển thủ Đức với thành tích gây sửng sốt

Trần Thị Thu đã cạnh tranh bóng với cầu thủ Đức.

Đặc biệt, cô đã giành chiến thắng trong tất cả 3 tình huống cạnh tranh bóng không đối đầu và có tỷ lệ thành công lên tới 75% trong các tình huống cạnh tranh tay đôi khác. Cô trung vệ người Quảng Ngãi cũng thể hiện sức chiến đấu với việc đánh cắp bóng tới 6 lần và phá bóng trước mũi giày đối thủ tới 8 lần.

Đối tác của Trần Thị Thu trong hàng thủ là Diễm My cũng có một ngày thi đấu ấn tượng với điểm số 7,1. Diễm My có vai trò trung vệ trung tâm trong bộ ba hàng thủ, cô đọc tình huống tốt và đưa ra những quyết định bọc lót chính xác, nhiều lần cứu thua thành công.

Trên hàng công, Thanh Nhã ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Đức và nhận điểm số cao nhất trong số các cầu thủ thi đấu chính – 6,9 điểm. Các thành viên còn lại của đội cũng được đánh giá khá tích cực nhờ vào khả năng di chuyển liên tục, hỗ trợ cả trong tấn công và phòng ngự.

Hậu vệ Việt Nam vượt qua 14 tuyển thủ Đức với thành tích gây sửng sốt

Sau trận đấu, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chào đón khán giả một cách nồng hậu.

Trong số các cầu thủ được thay vào sân, Ngân Thị Vạn Sự đã có điểm số ấn tượng nhất với 7,2 điểm. Dù chỉ thực hiện được một đường chuyền sang khu vực đối phương, nhưng cú tạo cơ hội đó lại là nguyên nhân ghi bàn cho Thanh Nhã. Pha tạo cơ hội này cho thấy sự quan sát sắc bén và kỹ thuật của Vạn Sự.

Hậu vệ Việt Nam vượt qua 14 tuyển thủ Đức với thành tích gây sửng sốt

Tỷ số của các cầu thủ chính thuộc đội tuyển nữ Việt Nam (theo SofaScore). Tỷ số của các cầu thủ vào sân thay thế là: Thái Thị Thảo (6,5), Vũ Thị Hoa (6,2), Tuyết Dung (6,3), Mỹ Anh (6,3), Hải Linh (6,5) và Ngân Thị Vạn Sự (7,2).

Tất nhiên, trong một trận đấu giao hữu, đội tuyển nữ Đức vẫn còn những nhân tố chưa sử dụng để dành cho World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, những gì mà đội tuyển nữ Việt Nam đã làm được trước đối thủ xếp thứ 2 trên thế giới là đáng khen ngợi.

World Cup đã ở trước mắt, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tự tin hướng đến mục tiêu giành những điểm số lịch sử cho bóng đá Việt Nam.