Hậu trường giật gân: Những bất ngờ từ diễn viên ấn tượng Nguyễn Anh Vũ trước lúc lui về bóng tối

Hậu trường giật gân: Những bất ngờ từ diễn viên ấn tượng Nguyễn Anh Vũ trước lúc lui về bóng tối

Status chấn động của nghệ sĩ, biên kịch Nguyễn Anh Vũ trước khi ra đi khiến bạn bè, người thân mất hồn vì sự thất vọng và xót xa không thể diễn tả

Trước khi qua đời, nghệ sĩ và biên kịch Nguyễn Anh Vũ đã đăng lên Facebook cá nhân và viết: "Xin chào mọi người nhé". Ban đầu, nhiều người đã bình luận đùa mỉa vì nghĩ rằng nam nghệ sĩ là người hài hước và vui vẻ. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, đã có những ý kiến chia sẻ rằng nghệ sĩ Anh Vũ đã từ bỏ cõi trần và ra đi.

Nghệ sĩ Bảo Anh Người Đẹp Tây Đô đã qua đời.

Nhiều người lúc này bàng hoàng không ngờ rằng đó lại là status cuối cùng của một nam nghệ sĩ tài năng.

Nhà văn và MC Ngô Bá Lục chia sẻ rằng khi thấy status chào mọi người của Nguyễn Anh Vũ, anh ta cũng nghĩ đó chỉ là một trò đùa, nhưng thực tế lại là như vậy. Trên trang cá nhân, nam MC viết: "Tôi bị sốc nặng. Cuộc sống này thật mong manh".

Ngô Bá Lục và nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ từng hợp tác cách đây 8 năm. Lúc đó, Ngô Bá Lục viết cuốn sách Gió đồng hun hút và Nguyễn Anh Vũ minh họa cho cuốn sách đó. Hai người có quan hệ quý mến, thường xuyên liên lạc trên mạng xã hội.

Một năm trước, khi gặp nhau trong buổi công diễn vở kịch mới của Nhà hát kịch Hà Nội, Nguyễn Anh Vũ nhắc Ngô Bá Lục rằng "tiếp theo, để Vũ vẽ tranh cho cuốn sách của anh nhé. Vũ rất thích tận hưởng tâm hồn của Lục qua những tản văn anh viết".

Hậu trường giật gân: Những bất ngờ từ diễn viên ấn tượng Nguyễn Anh Vũ trước lúc lui về bóng tối

Tính đến thời điểm hiện tại, nghệ sĩ - biên kịch Nguyễn Anh Vũ đã có tình hình mới.

Chưa hết, chỉ cách đây 4 ngày, nghệ sĩ Anh Vũ đã gắn tag MC Ngô Bá Lục vào một tản văn trong cuốn sách Gió đồng hun hút đăng trên facebook. Trên phần bình luận, nghệ sĩ nam này đã tiếp tục trò chuyện vui vẻ với mọi người như không có sự việc gì xảy ra.

Nhiều nghệ sĩ đã tỏ ra sốc và đau lòng khi nghe tin về Nghệ sĩ Chiều Xuân: "Thật khủng khiếp và thương tình cho Vũ" và nhạc sĩ Giáng Sol cũng chia sẻ: "Tôi sốc từ hôm qua đến giờ"...

Nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ đã mắc bệnh từ 2 tháng trước nhưng chỉ gia đình mới biết. Thậm chí khi phải sử dụng máy trợ thở, anh cũng không bao giờ đề cập đến bệnh tình trên mạng xã hội dù khi khỏe, anh vẫn truy cập vào tài khoản để trò chuyện với người khác.

Nghệ sĩ biên kịch Nguyễn Anh Vũ đã qua đời lúc 13h30 ngày 9/10 sau khi nhập viện và điều trị tích trong ba tuần vì viêm phổi nặng. Tang lễ của nam nghệ sĩ sẽ được tổ chức từ ngày 11/10/2023 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa. Sau đó, thi hài của ông sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ - Văn Điển, Hà Nội vào cùng ngày.

Hậu trường giật gân: Những bất ngờ từ diễn viên ấn tượng Nguyễn Anh Vũ trước lúc lui về bóng tối

Nghệ sĩ biên kịch Nguyễn Anh Vũ.

Nguyễn Anh Vũ sinh năm 1979, là một kiến trúc sư, họa sĩ, biên kịch và làm thiết kế, cũng như viết văn thơ tự do. Anh đã có những tác phẩm văn học và thơ văn được đăng trên các báo, tạp chí và tham gia thực hiện khoảng 30 vở kịch, chương trình sân khấu và lễ hội với các vai trò như thiết kế mỹ thuật, biên kịch, trợ lý và đạo diễn.

Nguyễn Anh Vũ là một trong tám nhà thơ trẻ được Ban Công tác Nhà văn Trẻ, Hội Nhà văn Việt Nam chọn để trình bày thơ trên Sân thơ trẻ 2009, diễn ra vào ngày rằm nguyên tiêu tại sân Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Anh lan tỏa thông điệp về tình bình đẳng giới qua những tác phẩm sân khấu. Các tác phẩm của anh đều truyền tải sự hoài nghi và cô đơn, nhưng đồng thời cũng chứa đựng những cảm xúc mãnh liệt. Những bài viết về văn hóa, ẩm thực của anh làm lay động lòng người yêu Hà Nội.

Nguyễn Anh Vũ đã được vinh danh với giải thưởng Mỹ thuật xuất sắc nhất với vở kịch "Sang sông" tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm năm 2008.