Hậu quả khi tranh chấp tài sản đổ bể: Siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An

Hậu quả khi tranh chấp tài sản đổ bể: Siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An

Siêu mẫu Ngọc Thúy đang tham gia phiên xét xử tranh chấp tài sản với đại gia Đức An Trong phiên tòa sáng nay (18/9), Ngọc Thúy có người đại diện theo pháp luật, trong khi Đức An vắng mặt do chăm con ốm

Vụ kiện đòi 288 tỷ của siêu mẫu Ngọc Thúy đối mặt với phiên xử sắp diễn ra.

Ngày 18/9, TAND TPHCM đã khởi động phiên tòa sơ thẩm để xét xử vụ "Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và phân chia tài sản chung sau ly hôn" giữa ông Nguyễn Đức An (nguyên đơn, 61 tuổi, quốc tịch Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (bị đơn, 43 tuổi, hay còn được biết đến là siêu mẫu Ngọc Thúy).

Trong buổi tư pháp sáng hôm nay, bà Thúy có mặt cùng người đại diện pháp lý. Ông An không tham dự do chăm sóc con ốm, đã ủy quyền cho người đại diện tham gia buổi tòa.

Trong quá trình thực hiện thủ tục, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (thuộc Đoàn luật sư TPHCM, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ông An) đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) triệu tập những người liên quan có quyền và nghĩa vụ đối với tòa. Tuy nhiên, yêu cầu này không được HĐXX chấp nhận vì tòa đã triệu tập đúng quy định và những người liên quan có đơn xin xét xử vắng mặt.

Hậu quả khi tranh chấp tài sản đổ bể: Siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (trái) xuất hiện trong phiên tòa hôm nay.

Đại diện cho ông Đức An trình bày, phía ông An đã thay đổi yêu cầu khởi kiện và rút lại yêu cầu buộc bà Thúy trả lại 5 biệt thự tại khu đô thị Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ô tô và một chiếc xe máy. Người đại diện của bên khởi kiện đề nghị HĐXX xác nhận 9 căn hộ tại phường Bến Nghé, quận 1 là tài sản riêng của ông An và đề nghị HĐXX buộc bà Thúy trả lại số tiền hơn 276 tỷ đồng.

Số tiền mà ông An đòi từ bà Thúy, ông An đã đề nghị HĐXX chuyển vào tài khoản chung giữa ông An và bà Thúy.

Hậu quả khi tranh chấp tài sản đổ bể: Siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An

Bà Phạm Thị Ngọc Thúy tại phiên tòa.

Bà Thúy và ông An đã kết hôn và có hai người con chung, mối quan hệ hôn nhân của họ được công nhận và pháp lý. Tuy nhiên, họ đã ly thân tại tòa án ở Mỹ. Trong quá trình hôn nhân, bà Thúy và ông An đã tích lũy một khoản tài sản chung chưa được phân chia. Bà Thúy đề nghị chia sẻ số tiền 78 tỷ đồng (39 tỷ đồng mỗi người) và yêu cầu ông An chia đôi giá trị 5 căn biệt thự ở Bình Thuận, có giá trị là 11 tỷ đồng. Bà Thúy cho rằng đây là tài sản hình thành trong quá trình hôn nhân và đã giao cho bà quản lý. Ngoài ra, bà Thúy cũng yêu cầu Hội đồng xét xử xác nhận rằng căn hộ ở quận 7 (TPHCM) là tài sản riêng của bà Thúy.

Theo hồ sơ vụ kiện, vào năm 2006, ông Đức An đã kết hôn với bà Thúy tại Mỹ. Vì ông An có quốc tịch Mỹ, ông đã nhờ vợ mình đứng tên sở hữu 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam, bao gồm cổ phiếu, xe hơi, căn hộ, lô đất, và biệt thự tại các dự án lớn ở TPHCM và Bình Thuận.

Vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California đã giải quyết vụ ly hôn giữa ông An và bà Thúy. Quyết định của tòa là toàn bộ tài sản hiện tại đang thuộc quyền sở hữu của bà Thúy phải được thu hồi và trả lại cho ông An vì tài sản này được mua bằng tiền riêng của ông An.

Phía bà Thúy không đồng ý trả lại các tài sản liên quan, do đó vào năm 2010, ông Đức An đã nộp đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, yêu cầu bà Thúy trả lại 39 tài sản đã được đề cập.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, ông An đã thay đổi một phần yêu cầu khởi kiện, rút lại yêu cầu buộc Ngọc Thúy trả lại 5 căn biệt thự ở Bình Thuận (do đã bị chuyển nhượng cho người khác), 7 chiếc ô tô và 1 xe máy. Ông An cũng đã bổ sung yêu cầu khởi kiện, buộc siêu mẫu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD từ 3 tài khoản ngân hàng do bà Thúy sở hữu, cũng như trả lại số tiền là 67,8 tỷ đồng mà bà Thúy thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua.

Phía bà Ngọc Thúy đã nộp đơn phản ánh, yêu cầu được phân chia 50% giá trị tài sản đã hình thành trong thời gian hôn nhân, với tổng giá trị lên đến hơn 39 tỷ đồng...

HĐXX thông báo rằng phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày.