Đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy - Kết án tranh chấp khối tài sản lớn

Đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy - Kết án tranh chấp khối tài sản lớn

TAND TPHCM đã tuyên án vụ Tranh chấp khối tài sản khủng giữa đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy sau nhiều ngày xét xử Đại gia Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (43 tuổi) đều là bên tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn

Hôm nay (1/11), sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND TPHCM đã tuyên án trong vụ "Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

Viện Kiểm sát đã đề nghị chia đôi tài sản tranh chấp trong vụ kiện triệu đô giữa đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy.

Đối với yêu cầu khởi kiện từ phía nguyên đơn, về nguồn gốc tài sản, Hội đồng xét xử (HĐXX) được cho là chỉ có căn cứ vào việc nguyên đơn đã gửi 2 khoản tiền là 47 tỷ đồng và 700.000 USD cho bị đơn. Số tiền còn lại, theo khai báo của nguyên đơn, đã được gửi trực tiếp cho bị đơn nhằm mục đích mua tài sản, tuy nhiên, bị đơn không công nhận điều này, do đó không có căn cứ xác định rõ ràng.

Đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy - Kết án tranh chấp khối tài sản lớn

Phiên tòa xử vụ tranh chấp tài sản giữa đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy.

Về các khoản tiền mà nguyên đơn gửi cho bị đơn, được coi là tài sản chung trong thời gian hôn nhân, tòa án không thể xác định rằng tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn. Nguyên đơn không cung cấp bằng chứng chứng minh rằng các khoản tiền khác đã được gửi cho bị đơn. Do đó, tòa án không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn để xác định các tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn.

Liên quan đến yêu cầu phản tố của bị đơn, tòa án đồng ý một phần với yêu cầu của bị đơn và xác định rằng các tài sản tranh chấp là tài sản chung trong thời gian hôn nhân (ngoại trừ căn hộ V1-1004 và số tiền trong 3 tài khoản ngân hàng của bị đơn sau thời gian kết hôn).

HĐXX không chấp nhận yêu cầu phản tố từ bị đơn yêu cầu chia 1/2 giá trị 5 căn biệt thự S41, 42, 43, 60, 60 tại dự án Sealinks, Bình Thuận. Vì không có căn cứ xác định nguyên đơn nhận tiền từ việc bán 5 căn biệt thự Phan Thiết, HĐXX không chấp nhận yêu cầu chia tài sản với 5 tài sản này.

Bản án tuyên chia đều 1/2 giá trị 15 tài sản sau cho cả nguyên đơn và bị đơn, bao gồm 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon Quận 1; 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (quận 1); biệt thự N4+N5 (quận Bình Thạnh); Công ty TNHH Bình Minh; 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai; Số tiền ông Đỗ Khắc Bình phải hoàn trả; Số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, TP. Vũng Tàu; Số tiền thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 - 2023.

Bản án đã tuyên miễn án phí đối với nguyên đơn, nhưng đơn bị phải nộp án phí 218 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, ông An và bà Thúy đã kết hôn tại Mỹ vào năm 2006 và có 2 con chung. Trong tháng 3/2008, họ đã ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Sau đó, ông An đã gửi đơn kiện đến TAND TPHCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam. Nguyên đơn sau đó đã rút bớt một số yêu cầu khởi kiện về tài sản và Tòa án đã đình chỉ xét xử các yêu cầu khởi kiện này.