Hari Won đối mặt với bệnh liệt nửa mặt: Bí quyết tái xuất tự tin khiến ai cũng ngạc nhiên

Hari Won đối mặt với bệnh liệt nửa mặt: Bí quyết tái xuất tự tin khiến ai cũng ngạc nhiên

Bệnh liệt nửa mặt gây tự ti, Hari Won đã trải qua và chỉ cảm nhận được nụ cười ở một nửa khuôn mặt Tuy nhiên, triệu chứng và dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh này là gì? Chuyên gia tiết lộ thời điểm dễ bị liệt nửa mặt và cách phòng tránh nó, ngay cả trong mùa hè

Khoảng 1 năm trước đây, người hâm mộ nhận ra rằng ca sĩ, MC Hari Won bất ngờ biến mất trong giới showbiz. Nhiều lời đồn đã xuất hiện, như cô ấy đã rời showbiz Việt để sống ở Hàn Quốc, hoặc có vấn đề trong đời sống hôn nhân... Nhưng thực tế là người đẹp đang chịu đựng căn bệnh viêm dây thần kinh số 7, dẫn đến phần nửa khuôn mặt bị liệt.

Bệnh tình này khiến Hari Won không tự tin xuất hiện trước công chúng, chỉ có thể cảm nhận được nụ cười trên một nửa khuôn mặt. Bị sợ hãi mặt bị xệ, cô không dám cười nhiều. Theo đánh giá của bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng liệt nửa mặt của Hari Won là do căng thẳng và thiếu ngủ, một tình trạng phổ biến đối với những người có khối lượng công việc lớn.

Hari Won đối mặt với bệnh liệt nửa mặt: Bí quyết tái xuất tự tin khiến ai cũng ngạc nhiên

Hari Won bị một căn bệnh khiến cô không thể tự tin xuất hiện trước công chúng, vì chỉ có thể cảm nhận được nụ cười trên một nửa khuôn mặt.

Sau quá trình điều trị tích cực, hiện tại nữ ca sĩ đã có thể mỉm cười thoải mái. Tình trạng sức khỏe của cô ngày càng tiến triển rõ rệt.

Mặc dù vậy, căn bệnh mà nữ ca sĩ mắc phải cũng gây ra nhiều lo lắng cho chị em phụ nữ. Điều này bởi vì căn bệnh không chỉ ảnh hưởng xấu đến ngoại hình và vẻ đẹp mà còn có thể gây ra nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh được chẩn đoán (như mất ngủ, căng thẳng) rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

Bệnh liệt nửa mặt có những triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo đầu tiên ra sao?

Theo BS Vũ Hữu Ngõ (Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương), người bị liệt nửa mặt sẽ phải đối mặt với các triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo dễ nhận biết dưới đây:

- Không súc miệng được.

- Nhắm mắt không khít.

- Không cảm nhận đau hay bất kỳ cảm giác nào trên khuôn mặt khi bị tác động vật lý.

- Người đối diện sẽ nhìn thấy khuôn mặt biến dạng, miệng có hình dáng bị lệch hoặc méo.

Người lớn thường có những dấu hiệu như: không thể thổi hơi trong miệng, bị đọng thức ăn lại ở một bên khi ăn, và khi uống nước thì bị tràn ra ngoài...

Hari Won đối mặt với bệnh liệt nửa mặt: Bí quyết tái xuất tự tin khiến ai cũng ngạc nhiên

Căn bệnh này khiến nhiều chị em cảm thấy lo ngại.

Chuyên gia tiết lộ thời điểm dễ bị liệt nửa mặt

Theo chuyên gia, mùa chuyển động đột ngột, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa thu đông, có thể dễ dẫn đến hiện tượng liệt nửa khuôn mặt.

Nguyên nhân là do khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ giảm đột ngột gây khó khăn cho cơ thể thích nghi. Tuy nhiên, nhiều người không để ý đến điều này và cho rằng ở mùa đầu thu, nhiệt độ chỉ giảm một chút nên không cần quan tâm đến việc phòng ngừa. Thực tế là sự thay đổi nhỏ này vẫn có thể gây ra tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Khi nhiệt độ giảm đột ngột, cơ thể đã quen với khí hậu nóng bức và ấm áp sẽ không thể thích nghi ngay với thời tiết lạnh. Đặc biệt, gió lạnh trong thời điểm chuyển mùa thường gây hại nghiêm trọng. Nó có thể tấn công vào mọi phần của cơ thể, đặc biệt là đầu, cổ và mặt.

Hari Won đối mặt với bệnh liệt nửa mặt: Bí quyết tái xuất tự tin khiến ai cũng ngạc nhiên

Thời tiết chuyển mùa đột ngột, đặc biệt là vào giai đoạn chuyển từ thu sang đông, dễ khiến một nửa khuôn mặt bị tê liệt.

Phòng tránh liệt nửa mặt ngay cả trong mùa hè

Để tránh bị bệnh này, chuyên gia khuyên rằng ta không nên để quạt phun trực tiếp vào mặt, không nên sử dụng điều hòa quá đà, và không nên để máy lạnh chỉ hướng vào một bên người khi điều khiển nhiệt độ khi ngủ.

Khi ra khỏi nhà, người lớn nên vỗ nhẹ năm ô khoác trên mặt trước khi ra ngoài, còn trẻ em cần mặc đồ ấm.

Bệnh tăng cao trong mùa đông do thời tiết thay đổi đột ngột nên cần phải cẩn thận hơn vào thời điểm này.

Chuyên gia cảnh báo rằng, viêm dây thần kinh số 7 chỉ được điều trị bằng thuốc hỗ trợ, để khỏi hoàn toàn thì cần phải sử dụng châm cứu. Đặc biệt, không nên tiêm thuốc vào khuôn mặt vì có thể gây xơ cứng và liệt mặt vĩnh viễn.

Đây là một bệnh có thể gây tổn hại về mặt thẩm mỹ nếu không chú ý và chữa trị đúng cách. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp điều trị đúng, bệnh có thể được chữa trị dễ dàng và nhanh chóng. Do đó, khi bạn nhận thấy các triệu chứng của bệnh viêm dây thần kinh số 7, hãy tìm đến bác sĩ châm cứu chuyên gia để được kiểm tra và điều trị hoàn toàn, từ đó tránh được các biến chứng có thể xảy ra.