Hào quang Việt Nam! Đội bóng chuyền nữ ASIAD 19 gây sốt, xếp hạng 4 sau trận đấu với Thái Lan

Hào quang Việt Nam! Đội bóng chuyền nữ ASIAD 19 gây sốt, xếp hạng 4 sau trận đấu với Thái Lan

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại ASIAD 19 sau trận thua đối thủ Thái Lan với tỷ số 0-3 trong trận tranh huy chương đồng

Lọt vào tốp 4 liên tiếp trong 2 giải đấu cấp độ châu Á trong vòng 1 tháng là một thành tựu vĩ đại của đội bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên, sự tiến bộ này chưa đủ để Trần Thị Thanh Thúy và các thành viên khác nắm bắt kịp 3 đội bóng hàng đầu châu lục. Sau khi thua Nhật Bản ở bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thất bại trước Thái Lan trong trận tranh huy chương bạc ASIAD 19.

Đội tuyển Việt Nam trải qua 3 trận đấu có cùng kịch bản. Các cầu thủ do huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt, bắt đầu không tồi khi so kè điểm với đối thủ và thậm chí có lúc vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, khi vượt qua mốc 10 điểm, đội tuyển Việt Nam gặp phải vấn đề và mất điều khiển.

Hào quang Việt Nam! Đội bóng chuyền nữ ASIAD 19 gây sốt, xếp hạng 4 sau trận đấu với Thái Lan

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã bị Thái Lan đánh bại trong trận chung kết giành huy chương đồng tại ASIAD 19.

Có nhiều lỗi kỹ thuật trong những pha bóng ở hiệp đấu cuối cùng, kể cả trong các tình huống mà đội tuyển Việt Nam nắm quyền kiểm soát. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đã chứng tỏ sự ổn định.

Kokram Pimpichaya đã ghi bàn quan trọng cho Thái Lan trong trận đấu này. Là người chơi chính trực mang áo số 16, cô đã giành được 20 điểm, chỉ bằng với Thanh Thúy nhưng có hiệu suất tấn công cao hơn (50%). Đội tuyển Việt Nam đã có màn phòng ngự xuất sắc trong ván thứ hai, tuy nhiên lại để đối thủ giành lấy lợi thế vào những điểm cuối cùng.

Sau 3 ván đấu kéo dài 1 giờ 12 phút, tổng điểm số của đội tuyển Việt Nam là 19-25, 23-25 và 20-25, trận đấu đã kết thúc với chiến thắng của đối thủ. Nhờ thành công này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đạt hạng tư trong môn bóng chuyền nữ tại ASIAD 19. Đây đã trở thành thành tích tốt nhất của bóng chuyền Việt Nam trong lịch sử tham dự ASIAD.