Hàng Châu rực rỡ chờ đón Lễ khai mạc Asian Para Games 2023

Hàng Châu rực rỡ chờ đón Lễ khai mạc Asian Para Games 2023

Hàng Châu - thủ phủ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) sẽ tổ chức thành công Asian Para Games 2023, là sự kiện thể thao quan trọng cho người khuyết tật châu Á lần thứ 4, sau thành công của ASIAD 19

Dưới khẩu hiệu “Hearts Meet, Dreams Shine" (tạm dịch: Những trái tim hội tụ, những giấc mơ tỏa sáng), chương trình thi đấu của Asian Para Games 2023 sẽ bao gồm tổng cộng 566 nội dung thi đấu, thuộc về 22 môn thể thao, được tổ chức tại 19 địa điểm thi đấu tại Hàng Châu. Điều đặc biệt là lần đầu tiên ba môn thể thao Taekwondo, Canoeing và Cờ vây xuất hiện trong đại hội thể thao châu lục dành cho người khuyết tật.

Hàng Châu rực rỡ chờ đón Lễ khai mạc Asian Para Games 2023

Hàng Châu đã sẵn sàng chào đón Lễ khai mạc Asian Para Games 2023. (Ảnh: Getty).

Asian Para Games 2023 sẽ khai mạc vào ngày 22/10 và bế mạc vào ngày 28/10 tại sân vận động ở Trung tâm Thể thao Hoàng Long, thành phố Hàng Châu. Dự kiến, có hơn 38.000 thành viên từ 45 đoàn thể thao quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia tranh tài tại đại hội thể thao này.

Theo chính quyền thành phố Hàng Châu, để đảm bảo việc di chuyển thuận lợi trong thời gian tổ chức đại hội, Hàng Châu đã cải tạo 197 xe buýt để chuyên dùng để đưa và đón vận động viên từ sân bay, ga tàu hỏa, sân thi đấu đến làng thể thao mà không cần dừng lại ở các điểm thông thường.

Hàng Châu rực rỡ chờ đón Lễ khai mạc Asian Para Games 2023

Có tổng cộng 48 VĐV từ Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam tham gia vào Asian Para Games 2023.

Thông tin từ trang web chính thức của đại hội đã cho biết rằng Nhà ga T4 của sân bay quốc tế Hàng Châu đã được thiết kế với lối đi, đường dốc, và quầy dịch vụ đặc biệt cho xe lăn. Điều này giúp cho các vận động viên dễ dàng di chuyển và tiếp cận đến đại hội từ bây giờ cho đến ngày 30/10.

Đoàn thể thao Người Khuyết tật Việt Nam có 48 vận động viên, tham gia 7 môn thể thao bao gồm Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cờ vua, Bóng bàn, Cầu lông và Taekwondo. Mục tiêu của đoàn là đạt từ 3-4 HCV.