Hàng Châu lấp lánh, chỉ cần AIAD 19 khai mạc: Bí quyết công nghệ tiến tới tương lai!

Hàng Châu lấp lánh, chỉ cần AIAD 19 khai mạc: Bí quyết công nghệ tiến tới tương lai!

Khởi đầu ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc hôm nay 23/9, mang đến một trải nghiệm thể thao châu Á đỉnh cao trong năm 2023 Sự kiện đặc sắc này sẽ sử dụng công nghệ tia lửa ảo để khởi động không gian và tạo ánh sáng rực rỡ

Lễ khai mạc ASIAD 19 sẽ diễn ra vào lúc 19h hôm nay, ngày 23/9, tại sân vận động Olympic ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Chủ đề của lễ khai mạc là "Hướng về châu Á" nhằm truyền tải văn hóa đa dạng của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đại hội lần này.

Toàn bộ lễ khai mạc dự kiến kéo dài khoảng 2 giờ và bao gồm các nghi thức truyền thống như chào mừng, diễu hành, phát biểu khai mạc và thắp Đuốc Đại hội. Đặc biệt, sự chú ý lớn nhất được dành cho phần trình diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc. Mọi người kỳ vọng rằng Trung Quốc - đơn vị chủ nhà - sẽ mang đến một màn biểu diễn đẳng cấp, gây ấn tượng mạnh cho khán giả như đã từng làm tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Ông Sha Xiaolan - đã từng là một trong những đạo diễn chính của lễ khai mạc và bế mạc của Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 - đã được chọn làm tổng đạo diễn cho sự kiện khai mạc ASIAD 19.

Hàng Châu lấp lánh, chỉ cần AIAD 19 khai mạc: Bí quyết công nghệ tiến tới tương lai!

Lễ khai mạc ASIAD 19 đã diễn ra tại sân vận động trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu.

Theo đạo diễn Sha, điều đặc biệt về lễ khai mạc ASIAD 19 là không có sử dụng pháo hoa, mặc dù điều này là một phần quan trọng của văn hóa Trung Quốc. Mục tiêu của việc không sử dụng pháo hoa là để truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, điều này không làm mất đi sự sống động và điểm nhấn của lễ khai mạc. Hi vọng rằng đây sẽ là một bữa tiệc của tương lai dựa trên công nghệ số.

Trong lễ khai mạc, ban tổ chức sẽ trình bày lịch sử và văn hóa lâu đời của thành phố Hàng Châu và tỉnh Chiết Giang bằng cách sử dụng công nghệ 3D hiện đại mà không cần kính hỗ trợ.

Hình ảnh tuyệt đẹp về mùa thu và 10 cảnh đẹp của Hàng Châu sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Đặc điểm nổi bật của chương trình là hàng triệu ánh lửa ảo sáng lên trời. Mỗi ánh lửa đại diện cho một người tham gia thắp đuốc trực tuyến. Cuối cùng, những ánh lửa này sẽ kết hợp để tạo thành hình dáng của một người bước xuống sân khấu và thắp lên ngọn lửa ASIAD 19 cùng với người thực sự tham gia thắp đuốc. Với mục tiêu bảo vệ môi trường, nhiên liệu được sử dụng để thắp đuốc là methanol không thải ra chất gây ô nhiễm không khí.

Trước đó, Trung Quốc đã phát động chương trình thắp đuốc trực tuyến. Sự kiện này thu hút hơn 100 triệu người tham gia, đa dạng về độ tuổi. Đội ngũ kỹ thuật đã sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác để ghi lại và mô phỏng chuyển động từng người một, với mọi chi tiết.

Ông Sha Xiaolan cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới có một sự kiện thể thao thú vị như vậy được tổ chức. Điều này tượng trưng cho ý nghĩa của thể thao, nó làm cho mọi người hướng về một mục tiêu chung, vượt qua mọi rào cản không gian và thời gian, không phân biệt quốc tịch hay chủng tộc, ai cũng có thể tham gia. Ông hy vọng rằng hình ảnh đó sẽ giúp xây dựng một cộng đồng toàn cầu cho tương lai tươi sáng.

Lễ khai mạc sẽ được kết hợp với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng châu Á như Jannine Weigel (Thái Lan), Hiroaki Kato (Nhật Bản) và Talia Lahoud (Li Băng).

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tổ chức một màn biểu diễn nghệ thuật phun nước đặc biệt. Các nghệ sỹ đã rèn luyện suốt hai năm để chuẩn bị cho màn trình diễn hấp dẫn này.

Bài hát chính thức của ASIAD 19 có tên "Tình yêu chúng ta cùng chia sẻ" và trong buổi lễ, sẽ có sự xuất hiện của bộ ba robot Chenchen, Congcong, Lianlian làm linh vật.

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) sẽ có sự tham gia của Đoàn thể thao Việt Nam gồm 504 thành viên. Trong số đó, có 337 vận động viên, 90 huấn luyện viên và 11 chuyên gia tham gia tranh tài ở 31/40 môn thể thao và 202/483 nội dung thi đấu của Đại hội. Đoàn thể thao hướng đến mục tiêu giành từ 2 đến 5 huy chương vàng và đồng thời mong muốn có nhiều vận động viên vượt qua vòng loại Olympic 2024.