Chàng trai thủng màng nhĩ, chấn động dư luận sau nụ hôn với bạn gái

Chàng trai thủng màng nhĩ, chấn động dư luận sau nụ hôn với bạn gái

Nam thanh niên thủng màng nhĩ tai sau nụ hôn với bạn gái, buộc phải nhập viện Sự việc xảy ra tại Hàng Châu, Trung Quốc và đã gây chú ý lớn

Được biết, khi đôi bạn đang hôn nhau, một người đàn ông bất ngờ nghe thấy một âm thanh kỳ lạ thường ở tai trái, sau đó là các cơn đau đột ngột tới và anh ta dần mất thính giác. Chàng trai đã nhanh chóng đến bệnh viện để được khám và điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh ta bị thủng màng nhĩ tai trái.

Theo bác sĩ, màng nhĩ là một lớp màng mỏng khoảng 0,1mm nằm giữa tai trong và tai ngoài. Ngoài chức năng tiếp nhận sóng âm, tạo rung động và truyền dẫn âm thanh, lớp màng nhĩ còn có thể bảo vệ ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng trong tai. Nếu lớp màng nhĩ xuất hiện vết rách hoặc lỗ thì được gọi là thủng màng nhĩ.

Chàng trai thủng màng nhĩ, chấn động dư luận sau nụ hôn với bạn gái

Nụ hôn quá mạnh có thể gây thay đổi áp suất không khí bên trong và bên ngoài tai một cách nhanh chóng. Tổn thương màng nhĩ và phục hồi hoàn toàn có thể mất từ 1 đến 2 tháng.

Thực tế cho thấy, đây không phải là trường hợp đầu tiên. Gần đây, ở Huệ Châu (Quảng Đông, Trung Quốc), một cô gái đã bị thủng màng nhĩ sau khi bị bạn trai hôn quá mạnh vào tai. "Khi anh ta hôn tai tôi, cảm giác mút mạnh làm tôi không nghe thấy gì" - cô gái chia sẻ.

Bác sĩ cho biết, khi áp suất khí quyển bên ngoài thay đổi đột ngột, ví dụ như khi có tiếng nổ to gần đó, hoặc khi bay hoặc lặn xì mũi mạnh, áp suất giữa trong và ngoài tai có thể thay đổi và gây thủng màng nhĩ. Tuy nhiên, màng nhĩ có thể tự lành sau vài tuần nếu được vệ sinh và chăm sóc đúng cách.