Hà Nội ghi nhận 2 ca tử vong do nhiễm virus uốn ván

Hà Nội ghi nhận 2 ca tử vong do nhiễm virus uốn ván

Hà Nội đau lòng với 2 ca tử vong do mắc uốn ván Theo báo cáo của Sở Y tế, trong tuần qua, thành phố ghi nhận một trường hợp mắc uốn ván tại quận Ba Đình, đây là tình hình đáng lo ngại cần sự quan tâm và phòng ngừa kịp thời

Hà Nội ghi nhận 2 ca tử vong do nhiễm virus uốn ván

Hình ảnh nghĩa địa.

Đây là tình trạng của một bệnh nhân nam, 60 tuổi. Trước khi nhập viện 14 ngày, bệnh nhân bị bỏng bình gas ở cả hai chân, đã điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nhưng chưa tiêm phòng uốn ván.

Đến ngày 17/10, một bệnh nhân đã bị cứng hàm và co cứng 2 chân, hạn chế vận động. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai với tình trạng trương lực cơ toàn thân tăng nhẹ, cứng hàm và miệng mở rộng chỉ 1,5 cm. Việc chẩn đoán cho bệnh nhân là uốn ván, đồng thời theo dõi nhiễm khuẩn huyết và bỏng 2 chân.

Trên toàn Hà Nội, từ đầu năm 2023 đến nay, đã ghi nhận tổng cộng 23 trường hợp mắc uốn ván, trong đó có 2 ca tử vong. Số trường hợp này tăng so với cùng kỳ năm 2022 (10/0).

Ngoài ra, thành phố đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh thủy đậu trong tuần này, số lượng đã giảm so với tuần trước (9 trường hợp); tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có tổng cộng 2.027 trường hợp mắc bệnh. Không có trường hợp mắc bệnh sởi, rubella, ho gà, và não mô cầu được ghi nhận trong tuần này; chỉ có trường hợp mắc bệnh bạch hầu và đậu mùa có ghi nhận.