Hà Nội FC hụt hơi, chia tay Cúp C1 châu Á

Hà Nội FC hụt hơi, chia tay Cúp C1 châu Á

Hà Nội FC bị loại khỏi Cúp C1 châu Á sau trận thua 0-2 trước Pohang Steelers, kết thúc một mùa giải 2023/2024 đầy thử thách cho đội bóng Hàn Quốc

Pohang Steelers nhanh chóng giành vé đi tiếp sau 4 trận thắng liên tiếp. HLV Kim Gi-dong đã cho dự bị ra sân và không sử dụng cầu thủ ngoại quốc. Tuy nhiên, đội nhà vẫn kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng.

Hà Nội FC chủ động phòng ngự sâu để bảo vệ khung thành của Quan Văn Chuẩn. Chiến thuật này hiệu quả và khiến Pohang Steelers không thể tăng tốc ở hiệp 1. Thậm chí, Hà Nội FC có cơ hội ghi bàn khi Nguyễn Văn Tùng vượt qua 2 hậu vệ đối phương ở phút 25, nhưng anh dứt điểm quá yếu.

Hà Nội FC hụt hơi, chia tay Cúp C1 châu Á

Hà Nội FC đã thua trận trước Pohang Steelers.

Dưới áp lực của đối thủ, Hà Nội FC chỉ duy trì được đến phút thứ 32. Đậu Văn Toàn đã mắc sai lầm trong việc phòng ngự và sau đó, Văn Nam đã phạm lỗi với Hong Yun-sang, tạo điều kiện cho Pohang Steelers được hưởng quả phạt đền. Lee Ho-jae đã thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỉ số trận đấu cho đội nhà.

Pohang Steelers chơi càng hay khi có được lợi thế về tỉ số. Họ không để đối thủ có bất kì cơ hội nào để tổ chức phản công. Trong khi đó, Hà Nội FC chấp nhận chịu trận và tập trung vào phòng ngự số đông. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, sự xuất hiện của Marcao cải thiện đáng kể chất lượng tuyến giữa của Hà Nội FC. Tuy nhiên, khi đội bóng Việt Nam chưa thể tạo ra sự khác biệt, họ đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 53, Kim Jun-ho đá phạt góc chuẩn xác để Ha Chang-rae bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Sau khi không còn gì để mất, HLV Đinh Thế Nam quyết định tung ra sân hai cầu thủ chủ chốt là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Quyết. Hà Nội FC ngay lập tức có cơ hội đáng chú ý. Phút 69, Văn Quyết kết hợp tốt với Hùng Dũng và Tuấn Hải. Anh đã có cú sút xuất sắc từ ngoài vòng cấm nhưng không ghi bàn cho đội bóng Việt Nam.

Sau đó, Văn Quyết tiếp tục có đường chuyền cho Văn Trường. Cầu thủ U23 Việt Nam vượt qua hậu vệ Pohang Steelers, nhưng cú sút của anh tạo điều kiện cho Xuân Mạnh đá bồi ở gần nhưng bóng lại đi lên trời. Với trận thua trước Pohang Steelers, Hà Nội FC đã chính thức bị loại khỏi giải đấu cúp C1 châu Á 2023/2024.

Kết quả:Pohang Steelers 2-0 Hà Nội FC

Ghi bàn

Pohang Steelers: Lee Ho-jae (32’); Ha Chang-rae (53’)