Hà Nội FC đặt HLV tạm quyền mới

Hà Nội FC đặt HLV tạm quyền mới

HLV Đinh Thế Nam được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền thay thế ông Lê Đức Tuấn tại Hà Nội FC

"Vào chiều ngày 30/10, Ban lãnh đạo của Hà Nội FC đã chính thức bổ nhiệm ông Đinh Thế Nam - Giám đốc của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội - làm huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng áo tím," Hà Nội FC thông báo.

Đây đã là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tháng, Hà Nội FC đã thay đổi vị trí huấn luyện viên của đội bóng. Trước đó, vào ngày 7/10, HLV Bozidar Bandovic đã bị sa thải sau những kết quả không tốt tại AFC Champions League. Đội bóng đã thua cả hai trận đầu tiên của mình trong vòng bảng trước Pohang Steelers và Urawa Reds.

Trong thời gian Hà Nội FC tìm kiếm HLV mới, trợ lý Lê Đức Tuấn đã được bổ nhiệm làm người tạm quyền dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, đội bóng không có sự cải thiện với hai trận thua liên tiếp trước Wuhan Three Towns (AFC Champions League) và CLB Hải Phòng (V-League 2023/2024).

Đáng chú ý, trận thua đội bóng đất Cảng với tỷ số 3-5 vào tối ngày 29/10 đã khiến ban lãnh đạo Hà Nội FC phải xem xét và điều chỉnh kế hoạch.

Hà Nội FC đặt HLV tạm quyền mới

HLV Đinh Thế Nam sẽ giữ vai trò tạm quyền dẫn dắt Hà Nội FC.

HLV Đinh Thế Nam hiện đang làm Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. Ông đã làm công việc này từ tháng 6/2023.

Sau khi nhận nhiệm vụ mới, tôi cho biết: "Tôi đã làm việc ở đây từ những ngày đầu nên không gặp khó khăn để làm quen công việc. Chất lượng nhân sự đều là những tuyển thủ quốc gia ở các cấp độ, nhiệm vụ của tôi sẽ làm sao để tăng cường sự gắn kết giữa chúng ta".

Mặc dù gặp khó khăn, nhưng truyền thống vượt qua khó khăn của đội bóng đã được lại nhiều lần trong quá khứ, đây không phải là lần đầu tiên. Tôi tin rằng đội bóng sẽ sớm tìm lại được quỹ đạo chiến thắng.

Huấn luyện viên sinh năm 1965, đã có kinh nghiệm làm việc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2013 với vai trò là Phó Giám đốc. Sau đó, vào năm 2016, ông đã chuyển công tác đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Ông Nam đã làm việc tại trung tâm PVF trong 8 năm và đảm nhận vị trí Tổ trưởng Tổ huấn luyện nâng cao. HLV Đinh Thế Nam đã dành nhiều thời gian cho công tác đào tạo trẻ và làm việc trực tiếp với các đội bóng từ U11 đến U21 của PVF.

Năm 2022, ông Đinh Thế Nam trở thành huấn luyện viên U23 Việt Nam và dẫn dắt đội tham gia vòng chung kết U23 Đông Nam Á tại Campuchia. Đây là một giải đấu đầy khó khăn với U23 Việt Nam khi rất nhiều cầu thủ mắc COVID-19 và không thể thi đấu. Tuy vậy, đội bóng đã vượt qua mọi thử thách để đăng quang sau khi đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết.