Grammy mở rộng danh mục giải thưởng, nghệ sĩ có cơ hội lớn hơn để đoạt giải

Grammy mở rộng danh mục giải thưởng, nghệ sĩ có cơ hội lớn hơn để đoạt giải

Giải thưởng Grammy tiếp tục đổi mới với việc bổ sung 3 hạng mục mới, tạo cơ hội lớn hơn cho các nghệ sĩ được vinh danh Điều này cũng giúp nâng cao độ phong phú và đa dạng của các giải thưởng danh giá này

Grammy mở rộng danh mục giải thưởng, nghệ sĩ có cơ hội lớn hơn để đoạt giải

(Ảnh: Film Magic)

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ vừa thông báo về việc bổ sung thêm ba hạng mục mới cho lễ trao giải danh giá Grammy lần thứ 66. Ba giải thưởng mới bao gồm: Màn trình diễn âm nhạc tốt nhất tại châu Phi, Album nhạc Jazz tân thời xuất sắc nhất và Bản thu âm thể loại pop dance xuất sắc nhất.

Viện Hàn lâm âm nhạc đưa ra động thái bổ sung hạng mục mới nhằm tăng cơ hội kết nối với khán giả trên toàn thế giới và phù hợp hơn với xu thế phát triển của ngành âm nhạc. Giám đốc điều hành Harvey Mason Jr. cho biết việc giới thiệu ba hạng mục mới giúp tôn vinh nhiều nghệ sĩ hơn và ghi nhận sự tham gia xuất sắc của họ trong các hạng mục này. Viện Hàn lâm cũng rất vui mừng khi giới thiệu nhiều thể loại âm nhạc hơn để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Hạng mục Bản thu âm thể loại pop dance được xem là sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop. Điều này có thể giúp các nhóm nhạc K-Pop được công nhận và thu hút sự chú ý của khán giả tới lễ trao giải. Ngoài ra, các hạng mục liên quan tới nhà sản xuất của năm và nhạc sĩ của năm đã được chuyển sang lĩnh vực chung, cho phép tất cả cử tri Grammy bỏ phiếu cho hạng mục này. Trước đây, chỉ những người làm việc trong lĩnh vực này mới được bình chọn.