Google và Sự Thay Đổi trong Luật Bảo Vệ Dữ Liệu: Hướng Dẫn cho Nhà Quảng Cáo

Google và Sự Thay Đổi trong Luật Bảo Vệ Dữ Liệu: Hướng Dẫn cho Nhà Quảng Cáo

Google đưa ra hướng dẫn cho nhà quảng cáo về các luật bảo vệ dữ liệu sắp tới

Sự Thay Đổi trong Luật Bảo Vệ Dữ Liệu

Có hai cập nhật lớn đang đến với cảnh quan bảo vệ dữ liệu của Hoa Kỳ trong năm nay. Năm bang đã có các quy định về luật bảo vệ dữ liệu sẽ có hiệu lực. Các bang này bao gồm Florida, Texas, Oregon, Montana và Colorado.

Việc thực thi Colorado Privacy Act (CPA). Bang Colorado sẽ bắt đầu thực thi các quy định về Cơ Chế Tự Do Tự Chọn Toàn Cầu (UOOM) của mình.

Điều này có nghĩa là các bang cá nhân đang nghiêm ngặt về quyền riêng tư người dùng và cách xử lý dữ liệu đối với những người dùng đó.

Điều này cũng được biết đến là 'Restricted Data Processing' (RDP), một công cụ tuân thủ mà Google phát triển vào năm 2019 để giúp nhà quảng cáo tuân thủ các luật pháp của nhiều quốc gia và bang.

Google Đang Làm Gì Để Giúp Nhà Quảng Cáo Tuân Thủ?

Do các thay đổi của các bang sắp tới, Google đang thực hiện nhiều thay đổi để bảo vệ dữ liệu và đảm bảo nhà quảng cáo tuân thủ.

Đối với các Luật Tiểu Bang mới có hiệu lực

Trong email gửi đến nhà quảng cáo, Google đang cập nhật ngôn ngữ cho các điều khoản hiện tại sau:

  • Điều Khoản Xử Lý Dữ Liệu Google Ads
  • Điều Khoản Bảo Vệ Dữ Liệu Giữa Bộ Điều Khiển Google Ads
  • Điều Khoản Bảo Vệ Dữ Liệu Giữa Bộ Điều Khiển Đo Lường Google
  • Phụ Lục Luật Bảo Vệ Dữ Liệu Của Các Bang Tiểu Bang Hoa Kỳ

Nếu bạn đã đồng ý với các điều khoản bảo vệ dữ liệu trực tuyến trong tài khoản Google Ads của bạn, bạn không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào thêm về cập nhật này.

Đối với đối tác hoạt động tại Colorado

Thay đổi này cụ thể hơn với các nhà quảng cáo hoạt động tại bang Colorado.

Trong Colorado Privacy Act sắp tới, Cơ Chế Tự Do Tự Chọn Toàn Cầu yêu cầu tín hiệu Global Privacy Control (GPC) tắt quảng cáo đối tượng.

Để tuân thủ với luật này, Google có thể nhận tín hiệu GPC trực tiếp từ người dùng và sẽ tham gia chế độ RDP thay mặt họ.

Điều Này Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Nhà Quảng Cáo?

Trong khi ngôn ngữ pháp lý ở trên rất chi tiết, hãy xem xét cách các thay đổi luật của các bang và phản ứng của Google đối với chúng có thể ảnh hưởng đến nhà quảng cáo.

#1: Kho hàng quảng cáo ít cá nhân hóa hơn

Một trong những cập nhật rõ ràng đầu tiên sẽ là ít kho hàng quảng cáo cá nhân hóa hơn.

Vì các cập nhật xử lý dữ liệu bị hạn chế và các cơ chế từ chối, người dùng dễ dàng không bị nhắm mục tiêu.

Nếu người dùng quyết định không kích hoạt việc nhắm mục tiêu quảng cáo, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng của nhà quảng cáo nhắm mục tiêu cá nhân hóa đối với những người dùng đó, ảnh hưởng đến kho hàng quảng cáo.

#2: Customer Match sẽ bị ảnh hưởng

Tương tự như trên, tỷ lệ khớp trên danh sách Customer Match và các danh sách Remarketing khác có thể giảm. Điều này chủ yếu là do cập nhật Global Privacy Controls.

Người dùng phải đồng ý nhận cập nhật marketing từ một thương hiệu. Ngoài ra, họ sẽ không bị theo dõi nếu họ không đăng nhập vào tài khoản Google của họ—hoặc nếu họ từ chối bị theo dõi trong khi đăng nhập vào.

Nếu bạn sử dụng danh sách Customer Match, hãy quan sát tỷ lệ khớp đó khi xem xét sự biến động về hiệu suất.

#3: Báo cáo hiệu suất có thể bị ảnh hưởng

Theo bài đăng trên LinkedIn của Navah Hopkins về cập nhật này, nhà quảng cáo sẽ phải đối mặt với một 'mùa hè náo loạn.'

Nếu khả năng của nhà quảng cáo phục vụ quảng cáo cá nhân hóa hoặc tận dụng hoàn toàn Customer Match hoặc các khả năng remarketing khác bị hạn chế, hiệu suất chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Điều này có thể gây biến động hoặc dao động trong báo cáo về chuyển đổi, rõ ràng về chiến lược, ROAS hoặc các chỉ số CPA.

Navah đưa ra một quan điểm tuyệt vời trong các bình luận của bài đăng của cô về vấn đề này, khẳng định rằng nhà quảng cáo nên 'đi xa khỏi số liệu cứng' khi báo cáo.

Đơn giản là, sẽ có các hạn chế khác về những gì nhà quảng cáo có thể báo cáo và không thể báo cáo, và báo cáo hiệu suất không nên là 'tất cả' khi đưa ra quyết định chiến lược.

Tóm Lược

Đây không phải là lần đầu tiên Google đối mặt với các luật bảo vệ quyền riêng tư người dùng và tuân thủ.

Những gì bắt đầu từ năm 2018 với các công cụ tuân thủ cho các cập nhật GDPR ở EEA và Vương quốc Anh chắc chắn đang dần đến với Hoa Kỳ.

Trong thế giới thay đổi liên tục về quyền riêng tư người dùng và quy định dữ liệu, nhà quảng cáo có thể nhẹ nhõm một chút với những cập nhật chào đón này từ Google. Chúng thể hiện rằng họ đang tích cực với các chính sách tuân thủ luật của từng bang và đưa ra cảnh báo cho nhà quảng cáo trước khi cần hành động.

Hình ảnh nổi bật: Sergei Elagin/Shutterstock

Google đã gửi email cho nhà quảng cáo Hoa Kỳ về cập nhật về xử lý dữ liệu bị hạn chế.

Google đã gửi email cho nhà quảng cáo Hoa Kỳ về cập nhật về xử lý dữ liệu bị hạn chế.