Google tuyển dụng hàng ngàn nhân viên làm việc offline: Bí Mật Hấp Dẫn!

Google tuyển dụng hàng ngàn nhân viên làm việc offline: Bí Mật Hấp Dẫn!

Google cho hàng ngàn nhân viên làm việc offline trên máy tính để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và tránh bị tấn công tin tặc

Theo CNBC, Google đang thử nghiệm một chương trình với 2.500 nhân viên và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Các nhân viên này chỉ được sử dụng máy tính để bàn mà không có kết nối Internet, trừ một số công cụ web nội bộ và dịch vụ của Google như Google Drive và Gmail. Ngoài ra, Google cũng không cho phép nhân viên thực hiện các lệnh quản trị máy tính hay cài đặt phần mềm khác trên máy tính công ty của họ.

Google tuyển dụng hàng ngàn nhân viên làm việc offline: Bí Mật Hấp Dẫn!

Bên ngoài một toà nhà của Google. Ảnh: Wikimedia commons

Mục đích chính của tài liệu nội bộ của Google là nhấn mạnh sự quan trọng của chương trình giảm thiểu nguy cơ bị tấn công mạng từ các kẻ xâm nhập đối với cán bộ nhân viên của công ty.

Hãng dịch vụ Internet hàng đầu thế giới đã lưu ý rằng, trong trường hợp thiết bị của nhân viên bị xâm nhập, tin tặc có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu người dùng và mã cơ sở hạ tầng, gây ra những sự cố nghiêm trọng và làm giảm lòng tin từ phía người dùng.

Người phát ngôn của Google đã giải thích: "Đảm bảo sự an toàn cho người dùng và các sản phẩm của chúng tôi luôn được xem như ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi liên tục tìm kiếm cách củng cố hệ thống nội bộ để đối phó với các cuộc tấn công mạng".

Chương trình đã được Google triển khai trong bối cảnh các công ty đang ngày càng phải đối mặt với những cuộc tấn công mạng tinh vi.

Thông tin mới đây từ Microsoft cho biết nhóm tin tặc Trung Quốc đã lấy được một trong số các mã khóa kỹ thuật số của họ và khai thác lỗ hổng trong mã nguồn xác thực để thực hiện chiến dịch gián điệp mạng. Hiện tại, Microsoft vẫn đang tìm hiểu cách nhóm tin tặc đã có được mã khóa đó.

Đề xuất người đăng tải thông tin vi phạm pháp luật sẽ bị cắt Internet