Google tung ra Trung tâm minh bạch mới để tăng cường thông tin về chính sách nền tảng

Google tung ra Trung tâm minh bạch mới để tăng cường thông tin về chính sách nền tảng

Google giới thiệu Trung tâm minh bạch mới, cung cấp thông tin chi tiết về chính sách về các sản phẩm và dịch vụ đa dạng của họ, bao gồm cả chính sách về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trung tâm minh bạch mới nhằm cung cấp một điểm truy cập dễ dàng để thực hiện các thao tác và hiển thị thông tin về các quy trình và tài liệu quy tắc của Google, kèm theo số liệu thống kê và ghi chú về các chính sách và phương pháp tiếp cận khác nhau của nền tảng. Mục tiêu của trung tâm này là giúp người dùng có được cái nhìn rõ ràng hơn về chính sách sản phẩm của Google.

Google tung ra Trung tâm minh bạch mới để tăng cường thông tin về chính sách nền tảng

David Graff, Phó Giám đốc An toàn và Tin cậy của Google, đã viết trên blog: “Khi bối cảnh về mối đe dọa trực tuyến thay đổi, chúng tôi đã phát triển các chính sách để ngăn chặn hành vi lạm dụng trên nền tảng.”

Trung tâm minh bạch mới sẽ bao gồm:

Quá trình phát triển chính sách của Google

Chính sách của từng sản phẩm/dịch vụ

Công cụ báo cáo và kháng nghị

Báo cáo minh bạch

Các nguyên tắc của Google về quyền riêng tư và AI

Theo Google, thông qua Trung tâm minh bạch, người dùng có thể tìm hiểu về quy trình phát triển chính sách, cách nền tảng thực thi chính sách của mình và xem từng chính sách của sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Người dùng cũng có thể xem một số nguyên tắc hướng dẫn quan trọng nhất của Google, bao gồm các nguyên tắc AI, ra mắt lần đầu vào năm 2018. Google rất mong muốn giúp người dùng dễ hiểu các điều khoản, quy tắc và nguyên tắc, nhà phát triển cũng như người sáng tạo bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập vào các chính sách và nguyên tắc của mình.

Trong nửa cuối năm 2022, Google đã chặn hơn 5,2 tỉ quảng cáo có nội dung độc hại xuất hiện trên các sản phẩm, gỡ bỏ hơn 11 triệu video trên YouTube vì vi phạm các chính sách tiêu chuẩn cộng đồng, và đã xóa hơn 437.000 liên kết bị báo cáo là lạm dụng tình dục trẻ em khỏi kết quả tìm kiếm của mình.

Google cung cấp cho trung tâm minh bạch một trang đặc biệt dành cho việc báo cáo và khiếu nại. Trang này sẽ giúp người dùng tìm cách báo cáo nội dung có hại và khiếu nại trên 6 dịch vụ của Google mà nhiều người dùng quan tâm, bao gồm Google Ads, Shopping, YouTube, Google Play, Google Search và Google Maps.

Google tung ra Trung tâm minh bạch mới để tăng cường thông tin về chính sách nền tảng

Ngoài ra, đối với các nhà tiếp thị, đây có thể là một nguồn tài nguyên hữu ích để đảm bảo tuân thủ theo các quy tắc của Google, cho cả quảng cáo và nội dung thông thường, liên quan đến SEO.