Google tiếp tục lên tiếng về mất quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn: Tin chấn động!

Google tiếp tục lên tiếng về mất quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn: Tin chấn động!

Google lên tiếng về việc quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn bị mất trên ứng dụng Google Map và Google Earth

Theo thông tin, ảnh vệ tinh trên ứng dụng Google Map không hiển thị chính xác lá cờ màu đỏ được làm bằng gốm trên đảo Trường Sa Lớn của Việt Nam. Thay vào đó, lá cờ trên hình vệ tinh hiển thị một màu trắng. Điều này đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng Google đã làm mờ hình ảnh của quốc kỳ Việt Nam.

Chi tiết hơn, quốc kỳ Việt Nam trên mái hội trường đảo Trường Sa Lớn là một bức tranh được làm bằng gốm, có in hình lá cờ Việt Nam với diện tích 310m2 (kích thước 12,4m x 25m). Nó được tạo thành bằng việc ghép 310.000 viên gốm có kích thước 3cm x 3cm.

Google tiếp tục lên tiếng về mất quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn: Tin chấn động!

Hải Trường quốc kỳ của Việt Nam trên đỉnh tòa hội trường đảo Trường Sa Lớn vẫn chưa được thể hiện trên ứng dụng Google Map vào chiều ngày 11/7.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, người tạo ra tác phẩm Gốm sứ ven sông Hồng tại Hà Nội, cũng chính là người đã tạo ra lá cờ này. Từ năm 2012, lá cờ này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận là lá cờ Quốc gia bằng gốm lớn nhất Việt Nam.

Lá cờ có kích thước lớn và màu sắc đỏ nên nó có thể được dễ dàng nhìn thấy trên ảnh vệ tinh được sử dụng trong các công cụ bản đồ phổ biến.

Giải thích từ phía Google, công ty không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị xuất phát từ chất lượng kém của ảnh.

Đại diện của Google cho biết rằng hình ảnh hiện đang được chia sẻ trên mạng là hình ảnh được chụp bởi vệ tinh vào năm 2018. Gốm sứ làm quốc kỳ trong hình ảnh có thể gây lóa và dẫn đến hình ảnh trông như bị cháy sáng. Tuy nhiên, Google đang tiến hành các biện pháp cần thiết để thay thế nó bằng ảnh có chất lượng tốt hơn.

Tính đến chiều nay (11/7), trên ứng dụng Google Map, hình ảnh lá quốc kỳ trên hội trường đảo Trường Sa Lớn vẫn chưa xuất hiện trên ứng dụng.