Google tiên phong trong việc loại bỏ mật khẩu và định hình tương lai bảo mật

Google tiên phong trong việc loại bỏ mật khẩu và định hình tương lai bảo mật

Google đang phấn đấu để tạo ra một tương lai không cần mật khẩu, nơi mọi người có thể đăng nhập vào tài khoản của mình một cách an toàn và tiện lợi

Google tiên phong trong việc loại bỏ mật khẩu và định hình tương lai bảo mật

Google đang hướng tới việc cung cấp một giải pháp thay thế mật khẩu an toàn và nhanh chóng hơn, nhằm giúp người dùng không cần phải nhớ nhiều mật khẩu. Gã khổng lồ công nghệ đã thông báo rằng Passkey (mật mã) sẽ trở thành tùy chọn mặc định cho tài khoản Google cá nhân, sau khi nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Google cho biết, Passkey đã được sử dụng từ tháng 5 và đây là một giải pháp lớn hơn và nhanh hơn, mang lại tính bảo mật cao hơn cho mọi người.

Passkey mang lại tính bảo mật cao hơn bởi nó loại bỏ khả năng mất mật khẩu do tấn công hack hoặc người dùng vô tình tiết lộ.

Passkey là một hệ thống an toàn hơn với việc loại bỏ mật khẩu và thay thế bằng các phương pháp xác minh trên thiết bị, như sử dụng khuôn mặt, dấu vân tay hoặc mã PIN để mở khóa thiết bị hoặc tài khoản của người dùng.

Ý định là loại bỏ hệ thống mật khẩu và mang lại rất nhiều lợi ích. Ngoài ra, Passkey còn giúp loại bỏ việc xác thực hai lớp bởi nó là cách xác nhận rằng bạn sở hữu thiết bị của mình.

Passkey được sử dụng ngày càng phổ biến trong nhiều ứng dụng và công ty như YouTube, Bản đồ, Uber và eBay, cho phép người dùng đăng nhập bằng passkey.

Passkey sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt, quét dấu vân tay và số PIN để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo trong việc đăng nhập bằng mật khẩu.

Theo một bài đăng của Google, ngay cả khi người dùng mất thiết bị, người khác sẽ cần thông tin về sinh trắc học hoặc số PIN của người dùng để có thể đăng nhập.

Họ sử dụng một loại mã hóa có thể xác nhận rằng thiết bị chỉ có thể truy cập thông qua thông tin sinh trắc học hoặc số PIN.

Theo thông tin từ Google: "Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn về các ứng dụng mà bạn có thể bắt đầu sử dụng Passkey". "Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị người dùng chuyển sang sử dụng Passkey".

Bài viết trên của Google cũng đề cập đến việc những người dùng ưa thích mật khẩu truyền thống có thể không sử dụng Passkey.

Vì sao Passkey được coi là một giải pháp bảo mật an toàn và tiện lợi hơn mật khẩu thông thường?