Google tiến hành hoạt động diệt tài khoản Gmail cũ

Google tiến hành hoạt động diệt tài khoản Gmail cũ

Google thông báo xóa tài khoản Gmail không hoạt động sau 2 năm Thay vì giữ những tài khoản không sử dụng, Google sẽ tiến hành xóa chúng để tạo không gian cho người dùng mới Điều này nhằm giữ cho hệ thống Gmail hoạt động hiệu quả và đảm bảo tính bảo mật của người dùng

Google đã thông báo rằng họ sẽ xóa các tài khoản Gmail không hoạt động trong vòng hai năm vào tháng 5/2023. Trong quá khứ, Google đã xóa nội dung được lưu trữ trong những tài khoản tồn tại nhưng ít được sử dụng này, nhưng vẫn giữ cho người dùng được sử dụng tài khoản đó.

Google tiến hành hoạt động diệt tài khoản Gmail cũ

Tuy nhiên, Google lo ngại rằng việc sử dụng các tài khoản Gmail bị bỏ qua để gửi và nhận email chứa thông tin cá nhân có thể mang lại rủi ro về bảo mật. Do đó, Google muốn xóa hoàn toàn các tài khoản này thay vì chỉ xóa nội dung và cho phép người dùng tiếp tục sử dụng tài khoản.

Theo chia sẻ của Android Authority, Google sẽ bắt đầu xoá các tài khoản bị bỏ rơi từ tháng 12 tới đây.

Do vậy, người dùng có thể lưu lại tài khoản Gmail không hoạt động nếu vẫn cần giữ lại bằng cách đăng nhập và sử dụng. Nếu không, tài khoản này sẽ bị xóa hoàn toàn.

Google tiến hành hoạt động diệt tài khoản Gmail cũ

 

Một số gợi ý về những điều bạn có thể làm để duy trì tài khoản Gmail hai năm không hoạt động của mình nếu chúng sắp bị xóa sau.

- Xem YouTube

- Đọc một email

- Sử dụng Google Drive

- Sử dụng tính năng tìm kiếm của Google  

- Hãy sử dụng thông tin đăng nhập Google của bạn để truy cập vào ứng dụng của bên thứ ba.

- Google chỉ sẽ xóa các tài khoản Gmail cá nhân nếu không hoạt động, trong khi các tài khoản thuộc công ty hoặc trường học sẽ không bị xóa.

Google sẽ gửi nhiều thông báo tới mỗi tài khoản và địa chỉ email khôi phục trước thời điểm đó.

Apple đã chấp nhận quy định mới của EU và thừa nhận rằng các cửa hàng ứng dụng ngoài không thể tránh khỏi xuất hiện trên iOS.