Google ra mắt tính năng tìm kiếm dựa trên cử chỉ Circle to Search trên điện thoại Pixel và Galaxy hôm nay

Google ra mắt tính năng tìm kiếm dựa trên cử chỉ Circle to Search trên điện thoại Pixel và Galaxy hôm nay

Google đã thông báo về việc triển khai một tính năng tìm kiếm mới có tên 'Circle to Search' cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động của họ bằng cách cử chỉ đơn giản như vẽ hình tròn, gạch chân hoặc viết bút chì.

Tính năng Circle to Search

Google vừa thông báo về việc triển khai một tính năng tìm kiếm mới mang tên 'Circle to Search' cho phép người dùng nhanh chóng tra cứu thông tin trên thiết bị di động của họ bằng cách sử dụng cử chỉ đơn giản như vẽ hình tròn, gạch chân hoặc viết bút chì.

5 Cách Sử Dụng Tính Năng Circle to Search

Trong một bài đăng trên blog, Google đề cập đến năm cách sử dụng quan trọng của Circle to Search.

1. Mua Sắm Các Sản Phẩm Đã Thấy Trực Tuyến

Bạn có thể vẽ hình tròn hoặc viết bút chì qua các hình ảnh sản phẩm để tìm kiếm các tùy chọn mua sắm trên web.

2. Tra Cứu Định Nghĩa

Từ hoặc cụm từ có thể được gạch chân để xem định nghĩa và thông tin liên quan mà không cần rời khỏi ứng dụng bạn đang sử dụng.

3. Cảm Hứng Du Lịch

Các công trình hoặc địa danh thú vị được phát hiện trong video hoặc bài đăng có thể được vẽ hình tròn để xác định chúng và nhận thêm thông tin thú vị có thể truyền cảm hứng cho kế hoạch du lịch.

4. So Sánh Tùy Chọn

Tên các nhà hàng, cửa hàng hoặc các tùy chọn khác được đề cập trong văn bản hoặc cuộc trò chuyện có thể được gạch chân để xem thông tin như thực đơn, đánh giá và vị trí để so sánh lựa chọn.

5. Đặt Câu Hỏi Phức Tạp

Circle to Search sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp một tổng quan, trả lời các câu hỏi rộng lớn về các chủ đề đang hot hoặc các mục đã gây tò mò.

Tầm Quan Trọng của Circle to Search

Circle to Search của Google mang đến một cách thú vị và mới mẻ để tra cứu thông tin khi duyệt web trên thiết bị di động.

Đối với những người tạo nội dung và chuyên gia SEO, tính năng này mở ra cơ hội tối ưu hóa nội dung viết và hình ảnh để trở nên dễ tìm kiếm hơn bởi cử chỉ tìm kiếm.

Khi Circle to Search được triển khai rộng rãi hơn, sẽ thú vị để xem nó làm thay đổi cách thức tìm kiếm và các chiến lược được sử dụng để đáp ứng nhu cầu người dùng đang thay đổi. Hiện nay, việc phát triển nội dung thân thiện với thiết bị di động để đáp ứng nhu cầu người dùng muốn truy cập thông tin nhanh chóng có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh.