Google kỷ niệm 25 năm: Doodle đặc biệt tái hiện logo Google ngày ra mắt

Google kỷ niệm 25 năm: Doodle đặc biệt tái hiện logo Google ngày ra mắt

Doodle chào mừng sinh nhật 25 năm của Google với logo độc đáo, tái hiện lại hình dạng ban đầu

Google Doodle vui mừng sinh nhật lần thứ 25 của Google - công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới bằng cách tái hiện lịch sử của công ty này qua các biểu tượng "Google" từ ngày thành lập cho đến nay.

"Doodle hôm nay kỷ niệm 25 năm thành lập Google. Dù ở Google chúng tôi luôn hướng tới tương lai, nhưng sinh nhật là dịp để ngẫm lại và khám phá quá trình ra đời của chúng tôi cách đây 25 năm", chia sẻ về sinh nhật lần thứ 25 của Google.

Google kỷ niệm 25 năm: Doodle đặc biệt tái hiện logo Google ngày ra mắt

Google Doodle kỷ niệm 25 năm thành lập của Google.

Vào năm 1997, Sergey Brin - một sinh viên tốt nghiệp của Đại học Stanford, Mỹ, đã tình cờ được chỉ định để dẫn Larry Page - người đang xem xét việc học cao học tại Stanford vào thời điểm đó - đi tham quan quanh khuôn viên trường.

Một năm sau cuộc gặp này, 2 người sáng lập chính của Google cùng nhau phát triển một công cụ tìm kiếm trong ký túc xá và tạo ra nguyên mẫu đầu tiên. Vào năm 1998, Google Inc chính thức ra mắt.

"Nhiều thứ đã thay đổi từ năm 1998 - bao gồm cả logo của chúng tôi như thể hiện trong Doodle ngày nay, nhưng sứ mệnh vẫn không thay đổi - tổ chức thông tin thế giới và biến nó trở nên hữu ích và truy cập được trên toàn cầu. Hàng tỉ người từ khắp nơi trên thế giới sử dụng Google để tìm kiếm, kết nối, làm việc, giải trí và còn nhiều hơn nữa!

Cảm ơn quý vị đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 25 năm qua. Chúng ta đang rất hào hứng chờ đợi tương lai sẽ đưa chúng ta đi đến đâu cùng nhau" - Google nhấn mạnh trong việc giới thiệu Doogle mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25.

Google kỷ niệm 25 năm: Doodle đặc biệt tái hiện logo Google ngày ra mắt

Logo Google trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 1998.

Hàng năm vào tháng 9, Google luôn có nhiều Doodle khác nhau để chào mừng ngày thành lập của mình.

Trong suốt 15 năm qua, vào dịp sinh nhật, Google luôn tung ra nhiều Doodle đặc biệt mang đậm chất của ngày sinh nhật.

Google cắt giảm việc làm ở Thụy Sĩ