Google đang lập chỉ mục các tập tin EPUB

Google đang lập chỉ mục các tập tin EPUB

Google đã một cách khá im lặng cập nhật tài liệu của họ để thông báo rằng họ hiện đang lập chỉ mục các tập tin EPUB mà bây giờ có thể được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm.

Định dạng Tập Tin EPUB

EPUB là một định dạng xuất bản sách điện tử dựa trên XML dựa trên một tiêu chuẩn được phát triển bởi Diễn đàn Xuất bản Số Điện tử Quốc tế, mà vào năm 2016 đã được sáp nhập với Tổ chức World Wide Wide Web (W3C). Mục tiêu của việc sáp nhập này là để kết hợp xuất bản sách điện tử với Internet để chúng sẽ bổ sung lẫn nhau.

Google Lập Chỉ Mục Nội Dung EBUB

Mục đích của việc kết hợp xuất bản điện tử với Internet phù hợp với quyết định của Google để lập chỉ mục (và có lẽ sau này sẽ xếp hạng) nội dung EPUB. Bất ngờ duy nhất có lẽ là mất tám năm để thực hiện điều này. Thay đổi ghi chú rằng định dạng tập tin EPUB đã được thêm vào tài liệu lập chỉ mục của Google và không cung cấp thêm chi tiết nào.

Nhật ký thay đổi chính thức của Google chỉ đơn giản ghi chú:

'Thêm epub vào các loại tập tin có thể lập chỉ mục

Lý do: Google Search hiện hỗ trợ epub.'

Google Xếp Hạng Nội Dung EPUB?

Tôi đã thực hiện tìm kiếm site: cho nội dung EPUB, ghi chú tiêu đề của một nghiên cứu khoa học về việc ăn cá bị ô nhiễm ở Hồ Ontario ('Tiêu thụ Cá Bị Ô Nhiễm ở Hồ Ontario và Sự Sinh Sản') được lưu trữ trên miền journals.lww.com.

Tiếp theo, tôi tìm kiếm tài liệu đó trong kết quả tìm kiếm thông thường bằng cụm từ khóa chính xác và một biến thể của cụm từ khóa ('Tiêu thụ Cá Ô Nhiễm ở Hồ Ontario') và Google không hiển thị tài liệu EPUB nhưng lại hiển thị trang web chứa liên kết tải về tài liệu EPUB.

Ảnh Chụp Màn Hình Trang Tải Về EPUB

Tài liệu chính thức của Google về các loại tập tin có thể lập chỉ mục chỉ ghi chú rằng các loại tập tin được liệt kê là có thể lập chỉ mục. Hiện tại, có thể nói rằng Google không xếp hạng tài liệu EPUB nhưng Google sẽ hiển thị chúng trong kết quả tìm kiếm với tìm kiếm filetype:epub.

Đọc tài liệu chính thức của Google:

Các loại tập tin có thể lập chỉ mục bởi Google

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock/Simple Line