Google đang điều tra vấn đề chậm index trang web

Google đang điều tra vấn đề chậm index trang web

Google đang gặp vấn đề với quá trình index trang web, làm chậm quá trình index đối với một số trang web.

Vấn đề với quá trình index trang web

Google đang gặp phải vấn đề với quá trình index trang web, làm chậm quá trình index đối với một số trang web.

Theo thông tin cập nhật sáng sớm thứ Năm, Google cho biết họ 'đang điều tra vấn đề với việc index trên Google Search ảnh hưởng đến một số trang web nhỏ.' Công ty cho biết những trang web bị ảnh hưởng 'có thể trải qua thời gian index chậm hơn bình thường.'

Xác nhận từ Google

Vấn đề với quá trình index bắt đầu vào khoảng 11:30 giờ tối ET vào thứ Hai, ngày 31 tháng 1. Kể từ đó, nhiều nhà xuất bản trang web, người tạo nội dung và tổ chức tin tức đã báo cáo vấn đề khi cố gắng index nội dung mới được xuất bản của họ và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

'Chúng tôi đang làm việc để xác định nguyên nhân gốc rễ,' Google cho biết trong thông tin cập nhật của mình. 'Thông tin cập nhật tiếp theo sẽ được cung cấp trong vòng 12 giờ.'

Ảnh hưởng đến nhà xuất bản

Xác nhận này từ Google đến sau khi nhiều chuyên gia SEO và quản trị web phàn nàn qua đêm về việc nội dung mới nhất của họ không được index.

Một vấn đề phổ biến là nội dung không được index mặc dù nhận được tín hiệu ban đầu như ấn tượng và click trong Google Search Console.

Với vấn đề này được xác nhận, những nhà xuất bản gặp phải chậm trễ trong việc index nội dung và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google nên yên tâm rằng họ không phải là người bị ảnh hưởng duy nhất.