Google chuẩn bị tung ra phần mềm AI Gemini - Bí mật mới nhất từ The Information

Google chuẩn bị tung ra phần mềm AI Gemini - Bí mật mới nhất từ The Information

Google sẽ tung ra phần mềm AI Gemini, một công cụ đàm thoại tiên tiến, cạnh tranh trực tiếp với GPT-4 - mô hình ngôn ngữ AI hàng đầu hiện nay Gemini đã được cung cấp cho một nhóm nhỏ doanh nghiệp, mang đến khả năng nhận diện và tương tác ngôn ngữ đáng kinh ngạc

Theo Google, việc ra mắt Gemini mang lại lợi ích rất lớn. Google đã hợp nhất hai nhóm phát triển AI riêng biệt theo sự chỉ đạo của CEO Sundar Pichai để nhanh chóng phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn như Gemini, trong mục tiêu bắt kịp với ChatGPT của OpenAI đang được Microsoft hậu thuẫn. ChatGPT đã trở thành một hiện tượng đình đám trong lĩnh vực công nghệ vào năm 2022.

Google chuẩn bị tung ra phần mềm AI Gemini - Bí mật mới nhất từ The Information

Gemini kết hợp những ưu điểm của hệ thống tự học như AlphaGo với khả năng ngôn ngữ của các chatbot dựa trên các mô hình LLM. Nói một cách đơn giản, Gemini có khả năng tạo ra văn bản tương tự GPT-4 và tạo hình ảnh từ mô tả văn bản. Điều này cho phép Google xây dựng các sản phẩm AI như chatbot có khả năng giao tiếp, phân tích dữ liệu đồ thị, tạo đồ họa và thậm chí điều khiển phần mềm bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Trung tâm của Gemini là một giải pháp đào tạo thuật toán được gọi là học tăng cường, cho phép thuật toán hoặc phần mềm học cách tiếp cận vấn đề theo cách logic và có hệ thống như việc chọn nước đi tiếp theo trong trận đấu cờ vây hoặc chơi game. Ước tính để tạo ra một AI như Gemini có thể tốn hàng trăm triệu USD, không tính thời gian và công sức.

Google chuẩn bị tung ra phần mềm AI Gemini - Bí mật mới nhất từ The Information

Google đã cho phép một nhóm nhỏ các công ty truy cập vào phiên bản ban đầu của Gemini, trong đó có cả những công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Mục tiêu của Google là thu thập phản hồi và cải thiện Gemini trước khi phát hành rộng rãi. Tuy nhiên, phiên bản này không phải là bản chính mà Google đang phát triển.

Gã khổng lồ này đang có kế hoạch cung cấp Gemini cho các công ty thông qua dịch vụ Google Cloud Vertex AI của mình.

Google đã vừa giới thiệu công cụ AI tổng quát cho người dùng tại Ấn Độ và Nhật Bản vào tháng trước. Công cụ này sẽ hiển thị kết quả bằng cách sử dụng văn bản hoặc hình ảnh theo yêu cầu, kèm theo tóm tắt. Google cũng đã cung cấp các công cụ hỗ trợ AI cho doanh nghiệp với mức giá hàng tháng là 30 USD cho mỗi người dùng. Bước đi này được xem là cực kỳ quan trọng đối với Google trong lĩnh vực công nghệ AI, nơi mà họ đang đuối sức so với các đối thủ như OpenAI, Microsoft và Facebook.

Google hy vọng rằng việc phát triển Gemini sẽ mang lại một phần mềm trí tuệ nhân tạo có khả năng tương tác tự nhiên, chính xác và đầy sáng tạo với người dùng.