Google chính thức tung ra Pixel 8 và đồng hồ thông minh AI đột phá

Google chính thức tung ra Pixel 8 và đồng hồ thông minh AI đột phá

Google tung ra điện thoại Pixel 8 và đồng hồ thông minh mới tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp Sản phẩm hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua sắm cuối năm thú vị hơn với những tính năng hấp dẫn

Google đã thiết kế điện thoại thông minh Pixel mới nhằm minh chứng rằng các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android vượt qua giới hạn của công nghệ hiện có. Trong phiên bản mới của điện thoại Pixel, Google đã áp dụng bộ xử lý di động Tensor G3 tiên tiến nhất. Chip mới này có khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ hơn, cho phép người dùng xử lý lượng dữ liệu lớn hơn trên thiết bị di động và trên nền tảng đám mây. Các tính năng AI của điện thoại Pixel có thể hỗ trợ trong việc chụp ảnh, tóm tắt nội dung trang web và chặn cuộc gọi rác.

Phó chủ tịch cấp cao của Google, Rick Osterloh, cho biết: “Đây là mẫu điện thoại Pixel 8 đầu tiên được trang bị cảm biến nhiệt độ. Điện thoại này có thiết kế nổi bật với bản cảm biến máy ảnh và ống kính nâng cấp đáng kể, cùng với bộ điều khiển chuyên nghiệp dành cho các nhiếp ảnh gia kỳ cựu. Được chế tạo để phục vụ kỷ nguyên AI đột phá, điện thoại này sẽ ra mắt các tính năng AI mới tại cuối năm nay và còn có nhiều thú vị hơn trong tương lai”.

Google chính thức tung ra Pixel 8 và đồng hồ thông minh AI đột phá

Google ra mắt điện thoại Pixel 8 và đồng hồ thông minh sử dụng tính năng AI mới (Ảnh: KT)

Tháng trước, Apple đã ra mắt mẫu điện thoại mới của họ, Iphone 15. Bất chấp điều này, Apple không tăng giá sản phẩm vì lo ngại về sự suy giảm nhu cầu mua điện thoại thông minh trên toàn cầu. Do đó, sự mong đợi đặt vào công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến để làm cho các điện thoại Pixel của Google trở nên hấp dẫn hơn trong mùa mua sắm cuối năm.

Hiện tại, điện thoại Google Pixel xếp thứ 12 trên toàn cầu về số lượng sản xuất, chiếm 0,9% thị phần. Mỹ là thị trường lớn nhất, chiếm khoảng 39%, tiếp theo đó là Nhật Bản với 29% và Anh với 9%. Google đã công bố kế hoạch bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo, cho phép trợ lý ảo giúp người dùng lập kế hoạch cho chuyến đi, cập nhật email và đặt câu hỏi.

Đồng thời với điện thoại Pixel, Google cũng ra mắt phiên bản thứ hai của đồng hồ thông minh Google Watch, là một bản nâng cấp so với mẫu đầu tiên được giới thiệu vào tháng 10 năm 2022. Google Watch 2 được trang bị công nghệ AI để cung cấp chức năng theo dõi sức khỏe tiên tiến.

Theo ông James Park, một trong những người sáng lập công ty Fitbit, "Google Watch 2 cung cấp trải nghiệm đồng hồ thông minh hoàn toàn mới, với các cảm biến mới, thời lượng pin kéo dài hơn, tính năng cập nhật ứng dụng Fitbit, và có phiên bản sử dụng kết nối Wi-Fi và LTE".

Điện thoại Pixel 8 được bán với mức giá khởi điểm là 699 USD. Mẫu Pixel Pro 8 có giá là 999 USD, vượt qua các mẫu trước đó lên đến 100 USD. Cả hai điện thoại này sẽ được ra mắt vào ngày 12 tháng 10. Đồng hồ thông minh Google Watch 2 có giá khởi điểm 349 USD.