Google chặn hơn 170 triệu đánh giá giả mạo, sử dụng thuật toán AI để bảo vệ danh tiếng doanh nghiệp

Google chặn hơn 170 triệu đánh giá giả mạo, sử dụng thuật toán AI để bảo vệ danh tiếng doanh nghiệp

Google đang sử dụng công nghệ AI mới để chặn một đợt đánh giá giả mạo trên mạng gây hiểu lầm cho khách hàng và gây hại cho các doanh nghiệp địa phương.

Thách thức với đánh giá giả mạo

Trên mạng, việc đánh giá giả mạo trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến danh tiếng của các doanh nghiệp địa phương. Trong năm 2023, Google đã ngừng lại hơn 170 triệu đánh giá giả mạo – tăng 45% so với năm trước.

Việc chặn đánh giá giả mạo này mang lại sự nhẹ nhõm cho các chủ doanh nghiệp địa phương đã phải đối mặt với những đánh giá gian lận gây tổn thương danh tiếng trên Google Maps và Search.

Nâng cao chất lượng đánh giá trung thực

Trong năm 2023, Google nhận được khoảng 20 triệu cập nhật hàng ngày về thông tin doanh nghiệp địa phương, bao gồm chi tiết như giờ làm việc và đánh giá của khách hàng.

Để duy trì tính chính xác dữ liệu giữa lượng dữ liệu lớn này, Google triển khai một thuật toán mới để nhanh chóng xác định và loại bỏ thông tin đánh lừa hoặc gian lận.

Lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp địa phương

Google báo cáo rằng thuật toán mới của họ trong việc phát hiện đánh giá giả mạo có thể giúp đỡ các doanh nghiệp địa phương theo các cách sau:

Phát hiện Nhanh Chóng: Hệ thống học máy mới phát hiện mẫu đánh giá đáng ngờ nhanh hơn so với các phương pháp trước đây, giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi tổn thương của đánh giá giả mạo.