Google Cache: Sự Đổi Mới và Sự Còn Tồn Tại

Google Cache: Sự Đổi Mới và Sự Còn Tồn Tại

Một cái nhìn chi tiết về việc cache trên Google vẫn còn tồn tại dù đã có những thay đổi

Sự Thay Đổi trong Cache của Google

Thời gian gần đây, Google đã cập nhật tài liệu về Google Cache trên trang web của họ và thông qua việc này, đã tạo ra một lời nhắc rằng cache vẫn còn tồn tại cho hầu hết các trang web mà Google đã lập chỉ mục.

Những Gì Google Nói Về Cache Trang Web

Những thông tin về cache của Google có thể đã vô tình tạo ra ấn tượng rằng nó đã biến mất vĩnh viễn và không thể khôi phục. Nhưng chưa phải lúc này.

Thông báo từ SearchLiaison trên Twitter:

"Hey, đã bắt kịp. Đúng, nó đã bị xóa. Tôi biết, thật buồn. Tôi cũng buồn. Đó là một trong những tính năng cũ nhất của chúng tôi. Nhưng nó được thiết kế để giúp mọi người truy cập trang web khi ngày xưa, bạn thường không thể tin tưởng vào việc trang web sẽ tải. Ngày nay, mọi thứ đã cải thiện rất nhiều. Vì vậy, quyết định là nghỉ hưu nó."

Sự Còn Tồn Tại của Toán Tử 'Cache:'

Google gần đây đã cập nhật tài liệu trung tâm tìm kiếm của họ về toán tử tìm kiếm 'cache:' để loại bỏ hướng dẫn về cách xem cache trực tiếp từ kết quả tìm kiếm. Nhưng đó là tất cả. Không có thêm thông báo rằng toán tử tìm kiếm 'cache:' sẽ biến mất.

Tài liệu mới của Google đã thay thế các đoạn văn bản liên quan đến cache trong tìm kiếm từ hai phần.

Google đã loại bỏ các câu sau:

'Có hai cách để tìm phiên bản được lưu trữ của một trang:

Tìm kiếm cache: theo sau là URL của trang, ví dụ:

cache:https://example.com/your/page.html

Tìm kiếm URL, sau đó nhấp vào 3 chấm hoặc mũi tên ở góc của kết quả để truy cập vào liên kết của phiên bản được lưu trữ của trang.'

Tài liệu mới của Google đã thay thế đoạn trên bằng đoạn văn sau:

"Để tìm phiên bản được lưu trữ của một trang, hãy tìm kiếm cache: theo sau là URL của trang, ví dụ:

cache:https://example.com/your/page.html"

Sự thay đổi thứ hai loại bỏ các tham chiếu đến cache trong tìm kiếm từ đoạn văn này (phần in nghiêng đã bị loại bỏ):

'Đa số các trang mà Google đã lập chỉ mục đều có một phiên bản được lưu trữ, khi một trang không có phiên bản được lưu trữ, các phương pháp đã được đề cập trước đó để tìm phiên bản được lưu trữ sẽ thất bại…'

Đoạn văn trên đã được thay thế bằng đoạn sau:

'Đa số các trang mà Google đã lập chỉ mục đều có một phiên bản được lưu trữ, khi một trang không có phiên bản được lưu trữ, việc sử dụng toán tử tìm kiếm cache: để tìm phiên bản được lưu trữ sẽ thất bại…'

Với sự thay đổi trong tài liệu của Google về toán tử 'cache:', có thể thấy rằng toán tử tìm kiếm 'cache:' vẫn hoạt động tốt và còn sử dụng được. Hãy tận hưởng nó trong thời gian tới.