Giá phòng 29 triệu đồng/đêm đẹp mê hồn, tổ chức ngắm chuồng heo

Giá phòng 29 triệu đồng/đêm đẹp mê hồn, tổ chức ngắm chuồng heo

Phòng khách sạn 29 triệu đồng/đêm với 'view độc đáo' là cuộc sống của loài lợn hiếm đã thu hút khách du lịch Trung Quốc, khi họ đang trả 8888 nhân dân tệ (gần 29 triệu đồng) để tận hưởng trải nghiệm độc nhất vô nhị này

Căn phòng hạng sang này nằm ở tầng một trong tòa nhà giống lâu đài, tọa lạc trong công viên giải trí tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Phòng được trang bị cửa sổ kín, nhìn xuống chuồng lợn ở tầng trệt để khách hàng có thể quan sát, nhưng không cảm nhận mùi hương của các con vật ở dưới. Một video về căn phòng và "tầm nhìn" độc đáo này đã thu hút được 6 triệu lượt xem trên Douyin (mạng xã hội video tương tự TikTok) tại Trung Quốc.

Công viên giải trí này được biết đến như là Disneyland của thành phố Kim Hoa, Chiết Giang và đã khai trương vào năm 2021 với mục tiêu quảng bá loài lợn đặc biệt địa phương. Loài lợn này được gọi là "lợn gấu trúc" do có đầu và đuôi mang màu đen độc đáo, cùng với một sọc màu trắng ở giữa. Ban đầu, chúng được gọi là "lợn đen hai đầu".

Giá phòng 29 triệu đồng/đêm đẹp mê hồn, tổ chức ngắm chuồng heo

Một công viên giải trí tại Trung Quốc hiện đang cung cấp cho du khách một trải nghiệm độc đáo - ở trong một phòng khách sạn cao cấp với tầm nhìn trực tiếp ra chuồng heo, với mức giá 1.230 USD/đêm. (Ảnh: SCMP)

Loài lợn này đã được đánh giá cao tại Trung Quốc suốt ít nhất 1.200 năm qua và được biết đến nhiều là nguồn gốc của thịt sấy giăm bông nổi tiếng Kim Hoa của Trung Quốc. Theo SCMP, loại thực phẩm này được coi là ngang hàng với Prosciutto di Parma của Italia và Jamón Ibérico từ Tây Ban Nha.

Loài lợn đặc biệt này không chỉ có ngoại hình giống với gấu trúc khổng lồ, mà nó cũng rất hiếm. Theo một báo cáo của Qianjiang Evening News trong năm 2016, chỉ có khoảng 75.000 đến 80.000 con lợn thuộc giống này tồn tại hàng năm ở Kim Hoa, chiếm chỉ 3 đến 4% tổng số lợn trong thành phố.

Mặc dù Kim Hoa nổi tiếng là nơi cung cấp giăm bông ngon nhất, nhưng do có thịt săn chắc, da mỏng và xương nhỏ, người chăn nuôi địa phương đang dần từ bỏ lợn gấu trúc để chuyển sang các giống lợn nhập khẩu - giống lợn này có thể tăng kích thước gần gấp đôi chỉ trong nửa thời gian so với lợn gấu trúc. Điều này đã khiến cho loại lợn gấu trúc trở nên cực kỳ hiếm, đến mức một trang trại ở Nhật Bản, nơi cũng chăn nuôi loại lợn này, đã đặt cho nó cái tên "lợn ma thuật".

Để quảng bá và bảo tồn giống lợn nổi tiếng, chính quyền địa phương đã xây dựng một công viên giải trí để vinh danh giống lợn này. Cơ sở này bao gồm một bảo tàng đặc biệt dành riêng cho lợn gấu trúc, cùng với một quán cà phê và các phòng họp. Theo một thông báo trên tờ Economic Daily, du khách ở hạng sang có thể mua một chú lợn gấu trúc hoặc hưởng thụ lượng thịt lợn trong một năm với giá chỉ 6.000 nhân dân tệ (830 USD).

Năm 2016, chính quyền Kim Hoa đã đầu tư 5 triệu nhân dân tệ cho nghiên cứu và phát triển giống lợn đen hai đầu. Một dự án đã được thực hiện để tối đa hóa giá trị của giống lợn này thông qua việc phát triển quy tắc phân loại thịt.

Nguồn: SCMP