Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa nhân vật và biên kịch tạo nên một bi kịch đáng xem Nhưng liệu khán giả có thể chấp nhận được sự bế tắc không thể câu của câu chuyện này?

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Bế tắc và bi kịch!

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình bắt đầu với nhiều niềm vui, mặc dù các nhân vật có những khía cạnh tính cách khác nhau, nhưng mục tiêu chính vẫn là để mang lại tiếng cười cho khán giả. Phim đặt ra các vấn đề một cách nhẹ nhàng và giải quyết chúng cũng theo cách nhân văn. Tuy nhiên, ngày nay, rắc rối trong gia đình ông Thoại không chỉ dừng lại ở các cuộc cãi vã và giận dữ, mà nó còn đến mức gây nghi ngờ, chia cắt và thậm chí là sự mất mát và đau khổ vô tận. Có vẻ như biên kịch đã đi quá xa!

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Bế tắc và bi kịch!

Ở giai đoạn đầu phim, khi anh Công mải mê với cô em gái thực tập xinh đẹp, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã được khen ngợi vì cách giải quyết vấn đề thông minh và gây hứng thú cho người xem. Đây có lẽ cũng là câu chuyện quan trọng nhất trong kịch bản, vì các vấn đề tiếp theo đều gây tranh cãi. Chẳng hạn như việc Trâm Anh bất ngờ muốn ở lại nhà chồng hay việc Hà phải đau lòng khi Thành làm mất chiếc nhẫn,... Nhưng những câu chuyện này chỉ làm cho bộ phim thêm phần hấp dẫn. Khi Danh và Trâm Anh chia tay vì quá khứ, và việc chị Phương (một lần nữa) gặp thai ngoài ý muốn, hai sự kiện này đẩy phim đến đỉnh điểm của sự tuyệt vọng và bi kịch.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Nếu phim diễn ra như dự kiến, chỉ còn hơn 10 tập nữa là kết thúc chặng đường trên sóng và rõ ràng biên kịch quyết tâm mở rộng khủng hoảng cho Phương. Một người phụ nữ không may mắn, sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn nên cô đã trải qua những cảm giác tự ti, vì cô cho rằng bố mẹ chồng đối xử tốt hơn với cô dâu của họ. Thậm chí, cả mong muốn có con của Phương cũng đã mất đi hai lần. Lần thứ ba, cô không chỉ gánh chịu đau đớn hàng vạn lần hơn khi em bé bất ngờ chào đời, mà cả trong những thời khắc khó khăn nhất, đứa bé đã ở bên mẹ và chịu đựng tất cả. Bên cạnh đó, Công cũng trở nên hạnh phúc hơn, từ một người không biết cách thể hiện tình yêu, anh đã từng bước học cách quan tâm và đồng hành cùng vợ. Anh lén đi học khóa học trước sinh, stường cất công nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc cô, chu đáo trong việc mời vợ đi chơi hoặc thậm chí làm việc nhỏ để viết nhật ký gửi con. Khiến cho Phương nhận ra rằng chồng yêu cô và con đến mức nào, điều này được ẩn giấu trong khoảnh khắc cô ngồi trước cũi đầy đồ chơi của con, thế giới quay cuồng xung quanh. Sau hai lần sảy thai, Phương đã có những trải nghiệm mà không phụ nữ nào muốn trải qua, do đó cô đã tìm cách tự làm sạch mọi việc trong lần thứ ba và sau đó mới thông báo với Công. Hoặc cô đã lau nước mắt rồi dụng ý buộc chồng quay lại làm nông dân, vì giờ đây cô sẽ không còn làm bầu nữa mà sẽ chăm sóc.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình bắt đầu với một tông màu tươi vui, khám phá những khía cạnh đời sống hàng ngày. Dù có những nhân vật tiêu cực, nhưng đó chỉ là một phần gia vị của cuộc sống. Nhưng bây giờ, gia vị đó đã trở nên quá đậm đà, khiến món ăn ngọt ngào, đôi lúc cay đắng trở thành mặn chát. Đến mức bế tắc và không tìm thấy lối thoát!

Bi kịch không thể "câu" được khán giả

Theo thông báo ban đầu, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã kết thúc từ lâu, nhưng vì sức hút lớn hơn mong đợi, đoàn làm phim đã quyết định kéo dài thời lượng lên sóng. Vì mỗi tập phim đều có một câu chuyện riêng biệt nên việc kéo dài kịch bản không quá khó khăn. Tuy nhiên, biên kịch đã chọn cách làm câu chuyện dài hơn bằng cách liên tục đặt những bi kịch, khiến cho các vấn đề chưa được giải quyết thì nỗi đau mới tiếp tục xảy ra, đến mức khán giả cũng không tránh khỏi những giọt nước mắt rơi. Liệu có phải biên kịch cũng đang đối mặt với bế tắc chưa tìm ra lối thoát?

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Từng có những ý kiến trêu đùa cho rằng đứa bé trong bụng Phương là "cháu của cả nước", vì có quá nhiều người hâm mộ mong chờ ngày Phương thành công và hạnh phúc, đồng thời đứa bé này cũng đã kết nối bố mẹ sau nhiều năm xa cách. Vì vậy, khi Phương một lần nữa sảy thai, sự gồng mình của khán giả cũng đã đạt tới giới hạn. Phương đau khổ, Công đau khổ, và khán giả cũng quá đau khổ trước bi kịch tàn nhẫn này!

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Đồng ý rằng việc Phương sảy thai giúp phim trở thành một trào lưu trên mọi nền tảng, nhưng không thể xem đó là một thành công thực sự. Bởi thực tế là phản ứng của người xem là sự chán ghét, ức chế và thậm chí là sự bất bình. Đây là những phản ứng ngược mà một bộ phim trị liệu không nên tạo ra.

Không chỉ với bi kịch, mà ngay cả trong thời điểm mà phim Việt đang chinh phục khán giả bằng những câu chuyện cảm động, điều đặc biệt mà khán giả mong muốn nhất không phải là nỗi đau, khốn khổ cùng "bất thình lình" mà là niềm vui đến bất ngờ.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Hồi hộp bi kịch nhân vật và kịch tính không lối thoát của biên kịch

Nguồn ảnh: VTV